'ชวน'ปวดหัวรับปีใหม่!ข่าวสร้างความเสื่อมเสียให้ตรังคือผู้รับเหมาทิ้งงาน


เพิ่มเพื่อน    

1 ม.ค.63-  ที่สนามกีฬาเทศบาลนครตรัง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร  และอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย เป็นประธานทำบุญตักบาตร ข้าวสาร อาหารแห้ง  พร้อมกับนายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และพุทธศาสนิกชนกว่า 2,000 คน  เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ สามเณร 80 รูป จากวัดต่างๆ  มารับบิณฑบาต

ทั้งนี้ก่อนที่จะมีพิธีพระสงฆ์รับบิณฑบาต นายชวน  หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวอวยพรปีใหม่แก่ประชาชนชาวตรัง และคนไทยทั่วประเทศ พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจ จากการสูญเสียผู้บริหารเทศบาลนครตรัง นายอภิชิต วิโนทัย หรือนายกแจ๊ค ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากขณะออกปฏิบัติราชการ รถยนต์ตกน้ำเสียชีวิตพร้อมคนขับ

โดยในช่วงหนึ่งนายชวน ได้กล่าวว่า เมื่อวานตนเองได้ไปดูจุดที่เกิดเหตุแล้ว เห็นสภาพแล้วไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงแก้ไขแล้ว ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้หากไม่ชำนาญเส้นทางหรือเป็นคนต่างถิ่น จึงของแสดงความเสียใจกับนายกแจ๊คด้วย

ทั้งนี้แจ้งข้าวดีกับชาวตรังว่าได้ของบประมาณใหม่ 1,060 ล้าน ในการทำถนนสายปะเหลียน-ละงู จ.สตูล ซึ่งตามระเบียบที่ออกมาไม่ให้สร้างเกาะกลาง แต่ตนได้ขอให้มีเกาะกลางเพื่อปลูกต้นไม้เพราะตรังเป็นที่เดียวที่ปลูกต้นไม้เกาะกลางมีความร่มรื่นอากาศดี

สิ่งทีไม่ได้ตามที่ตั้งใจคือการขยายที่ดินสนามบิน เพราะการเวียนคืนไม่เรียบร้อย ก่อนหน้านี้เคยขอตู้รถไฟใหม่ก็ไม่ได้โดยอ้างว่าไม่มีตู้ใหม่  แต่ตอนมีการสั่งซื้อตู้ใหม่จากประเทศจีนเข้ามาแล้ว

นอกจากนั้นนายชวนกล่าวต่อไปอีกว่า ข่าวที่สร้างความเสื่อมเสียของจังหวัดตรังคือผู้ประมูลงานทิ้งงาน และยังได้กล่าวถึงโครงการก่อสร้างต่างๆของจังหวัดตรัง หลายโครงการที่ถูกผู้รับเหมาทิ้งงาน ส่งผลให้เสียโอกาสและงบประมาณเป็นอย่างมาก เป็นการไร้ระเบียบวินัย เช่น การก่อสร้างวิทยาลัยพลศึกษาตรัง วิทยาพยาบาลราชชนนีตรัง รวมทั้งโครงการขนาดใหญ่ คลองส่งน้ำแม่น้ำตรัง งบประมาณกว่า 600 ล้าน ผู้รับเหมาเคยรับปากกับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่ตรวจราชการน้ำท่วมตรังว่าจะสร้างให้เสร็จตามเวลาแน่นอน แต่ที่สุดก็ทิ้งงาน และตนก็เตือนไว้แล้วว่าจะสร้างไม่เสร็จ แต่ก็ไม่มีใครเชื่อฟังตนในขณะนั้น สร้างความเสื่อมเสียแก่ชาวตรังเป็นอย่างมาก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"