'สมคิด' จวก 'เสรี' ได้ดีเลยขวางแก้รธน.ห้ามทหารนั่ง ส.ว.


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.63 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฏร ได้ให้ข้อคิดไว้ว่า ควรยกเลิกโควต้า ผบ.เหล่าทัพ ไม่ควรดำรงตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ว่าเป็นแนวคิดปกติธรรมดาของคนที่เดินทางสายประชาชน เพราะการที่รัฐธรรมนูญกำหนดให้ ผบ.ทั้งหลาย 6 ตำแหน่ง สามารถเป็น สว.ได้ ทั้งทีในความเป็นจริงนั้นคือ คนที่จะเป็นนายกฯ ซึ่งมี ส.ว.ยกมือให้ 244 เสียง ต้องการกองกำลังมาคุ้มครองอีก 6 เสียง เลยกำหนดแบบนั้น ซึ่งสมควรแก้ไขรัฐธรรมนูญเรื่องนี้อย่างยิ่ง เพราะเป็นการใช้แม่ทัพนายกองให้มายุ่งเกี่ยวกับการเมือง ซึ่งหนีไม่พ้นเรื่องการคุ้มครองกลุ่มตนเอง

ส่วนที่มี ส.ว.บางคน ออกมาคัดค้านไม่เห็นด้วย ที่จะโละแม่ทัพนายกองนั้น เป็นความเห็นของคนที่ได้ดีเพราะระบบนี้ และเป็นความเห็นแบบทาสที่ปล่อยไม่ไป โดยส่วนตัวตน นี่แค่ กมธ.วิสามัญฯ เพื่อศึกษาการแก้ไข ยังโดดอุ้มโดดขวางขนาดนี้ หากแก้ไขจริงคงวุ่นวายน่าดู อย่างไรก็ตาม ปัญหาปากท้อง ปชช.ที่ไม่ได้รับการแก้ไข ส่วนหนึ่งก็มาจาก รธน. 60 ทำให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ได้สารพัดพรรคมาเป็นรัฐบาล หานโยบายที่แท้จริงไม่ได้ นอกจากแจกเงินกัน ประชาชนด่าทอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"