'พรรคเล็ก'โวย'พรรคใหญ่'เกทับได้ส.ส.เลือกตั้งรอบหน้าเกินรธน.กำหนด ลั่นพร้อมสู้ทุกกติกา


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ต.ค.64 - นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่าถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า  ค่อนข้างแน่ชัดเจนแล้วว่ากติกาในการเลือกตั้งครั้งหน้าอาจต้องกลับมาใช้บัตรเลือกตั้ง2ใบ และแก้ไขจำนวนส.ส.เขตเพิ่มเป็น400 ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100คน  แม้จะมีการเปลี่ยนกติกาเลือกตั้งให้มีความได้เปรียบ เสียเปรียบ ตนก็ยืนยันว่า พรรคเพื่อแผ่นดินพร้อมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งส.ส.แน่นอน  ขอให้ร่างกฎหมายลูกเขียน กฎ กติกาในการคิดคะแนน ให้เป็นธรรมกับพรรคเล็กๆ จะได้มีโอกาสเข้าไปทำงานเป็นปากเป็นเสียงให้ประชาชนในสภา  แค่นี้เราพอใจ ไม่ใช่เขียนกติกาเอื้อแต่พรรคการเมืองใหญ่ ที่มีกลุ่มทุนใหญ่คอยหนุนอยู่ข้างหลัง เราแม้เป็นพรรคเล็กและพรรคใหม่ก็พร้อมสู้ทุกรูปแบบ ล่าสุด เห็นข่าวแกนนำพรรคพลังประชารัฐประกาศตั้งเป้าส.ส  200ที่นั่ง  ประชาธิปัตย์ 100 ส.ส. เช่นเดียวกับแกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ขอ100 คน  ส่วนพรรคก้าวไกล บอกขอ 175 ส.ส. และพรรคเพื่อไทยตั้งเป้าถึง 200 ส.ส.ขึ้นไป นับรวมแล้ว 775 ที่นั่ง เกินจำนวนส.ส.ในสภาฯ ไม่รู้ว่าจะคุยโวเกทับ โม้ปาหี่เพียงใด  ถามประชาชนหรือยังว่าเขาจะเลือกไหม

“ขณะนี้มีสัญญาณจากแกนนำพรรคหลักรัฐบาล เดินสายลงพื้นที่ภูมิภาคต่างๆถี่ยิบ บรรยากาศเหมือนใกล้จะเลือกตั้ง   ผมก็เดินสายไปภาคเหนือเพื่อนำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภคไปช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม และผู้ที่ติดเชื้อโควิด-19และผู้ต้องกักตัวเพื่อตัดวงจรการระบาด ถือโอกาสนี้ได้พบปะหารือว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และแกนนำพรรคเพื่อแผ่นดินในต่างจังหวัดถึงนโยบายพรรค ที่เน้นนโยบายจับต้องได้  ไม่เพ้อเจ้อขายฝัน พูดสวยหรู สร้างฝันในอากาศแต่ทำไม่ได้จริง พรรคเราเน้นเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวทางพระราชดำริ และทฤษฎีโคก หนองนาโมเดล ตามพระองค์ท่านที่พิสูจน์แล้วว่า คนทำตามอยู่ได้จริง  ซึ่งผมก็ทำเป็นศูนย์การเรียนรู้เปิดให้พี่น้องประชาชนสามารถมาดูงานได้ฟรีที่จ.ชลบุรี” นายประมวล กล่าว

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"