'บิ๊กตู่' เริ่มงานวันแรกปีใหม่ไหว้พระพรหมตึกไทยคู่ฟ้า ลั่นทำดีสู้ปีชง


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.63 - เมื่อเวลา 07.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 โดยมีนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา คณะรัฐมนตรี (ครม.) ผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์พระสงฆ์ จำนวน 10 รูป และทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 63 รูป หน้าบริเวณสนามหญ้า ข้างตึกไทยคู่ฟ้า เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2563 ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นการทำงานวันแรกของปีเพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเริ่มการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นการประชุมนัดแรกของปี 2563

ภายหลังตักบาตร​เสร็จ นายกรัฐมนตรีได้เดินสวัสดีปีใหม่คณะรัฐมนตรีทุกคน พร้อมกล่าวทักทายอย่างอารมณ์​ดี จากนั้นได้ขึ้นไปสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยถวายผลไม้ ก่อนที่เวลา 09.09 น. นายกฯได้ลงมาสักการะศาลพระภูมิ​เจ้าที่ โดยได้ถวายอาหารคาวหวาน ประกอบด้วยไข่ลูกเขย กะเพราเนื้อ ต้มกะทิสายบัว ข้าวสวย ลอดช่องน้ำกะทิ และน้ำแดง และสักการะศาลตายาย โดยถวายพะแนงหมู กะเพราเนื้อ ต้มกะทิสายบัว ข้าวสวย สลิ่มน้ำกะทิ น้ำแดง กล้วย อ้อย ข้าวตอกดอกไม้ และหมากพลู

ทั้งนี้ ก่อนเป็นประธานการประชุมครม.นายกรัฐมนตรี ได้อวยพรสื่อมวลชนว่า "สวัสดีปีใหม่ ขอให้มีความสุข มีเงินใช้" เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ปีนี้เป็นปีชงของนายกรัฐมนตรีจะมีการแก้เคล็ดวัดไหนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า "ทำความดีไง ถ้าทำความไม่ดีก็แก้อะไรไม่ได้ ไม่จำเป็นต้องไปวัดไหน ถ้าทำความดีไปวัดไหนก็ได้"

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้หมอดูหลายสำนักได้ออกมาทำนาย​ ดวงเมืองปี 2563 โดยเห็นตรงกันว่าปีนี้การเมืองจะขัดแย้งหนัก แต่ผู้นำอาจยังเป็นคนเดิม ที่สำคัญความเชื่อทางโหราศาสตร์จีน ยังระบุว่าปีนี้เป็นปีชงของนายกรัฐมนตรี​ เนื่องจากนายกฯเกิดปีมะเมีย ซึ่งชง 100 เปอร์เซ็นต์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"