ปชช.แห่เข้าโรงตึ๊งนำทรัพย์สินมีค่าไปจำนำหลังหยุดยาวปีใหม่


เพิ่มเพื่อน    

ประชาชนแห่ส่งดอก และนำทรัพย์สินมีค่าไปจำนำที่สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ เปิดทำการวันแรกหลังหยุดยาวแน่น คาดตลอดทั้งวันมีผู้มาใช้บริการไม่น้อยกว่า 1,000 คน ขณะโรงจำนำเตรียมเงินสดไว้ให้บริการกว่า 150 ล้าน

2 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีประชาชนแห่นำทรัพย์สินมีค่าโดยเฉพาะทองคำรูปพรรณไปจำนำที่สถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ติดต่อกัน 5 วัน อย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัว และเป็นค่าเดินทางกลับไปทำงานตามจังหวัดต่างๆ หลังจากเฉลิมฉลองปีใหม่จนขาดสภาพคล่อง ขณะที่บางส่วนก็นำเงินที่บุตรหลานให้ไว้ในช่วงกลับมาเยี่ยมบ้าน ไปส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่า เช่น ทองคำรูปพรรณ ผ้าไหม และสิ่งของที่นำไปจำนำไว้กับสถานธนานุบาลช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงินก่อนหน้านี้คึกคักเช่นเดียวกัน

คาดว่าวันนี้จะมีประชาชนเข้ามาใช้บริการทั้งจำนำ ไถ่ถอน และส่งดอกเบี้ยคึกคักตลอดทั้งวันไม่น้อยกว่า 1,000 ราย เพราะเป็นวันเปิดทำการวันแรก จากปกติจะมีลูกค้ามาใช้บริการวันละ 400-500 ราย ขณะที่ทางเทศบาลได้เตรียมเงินสดไว้รองรับให้บริการประชาชนกว่า 150 ล้านบาท

ด้าน น.ส.ปิยะดา วงศ์ละคร ผู้จัดการสถานธนานุบาล เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า วันนี้ซึ่งเปิดทำการเป็นวันแรกหลังหยุดยาว 5 วันได้มีประชาชน มารอใช้บริการทั้งจำนำและส่งดอกเบี้ยคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้า เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายและเดินทางกลับไปทำงาน บางส่วนได้เงินจากลูกหลานที่กลับมาเยี่ยมบ้าน แล้วนำมาส่งดอกเบี้ย และไถ่ถอนทรัพย์สินมีค่าที่นำมาจำนำไว้ในช่วงที่จำเป็นต้องใช้เงิน ซึ่งคาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการคึกคักไปตลอดทั้งสัปดาห์นี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"