'บิ๊กตู่' ติงหมอดูทำนายหลังปีใหม่จะตีกัน วอนขอให้ช่วยทำบ้านเมืองสงบ


เพิ่มเพื่อน    

 

2 ม.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่โหรหลายสำนักทำนายดวงเมืองและระบุว่าการเมืองปี63นี้ อาจจะขัดแย้งหนักถึงขั้นยุบสภา และทางโหราศาสตร์จีนระบุด้วยว่าปีนี้เป็นปีชงของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดปีมะเมีย จะป้องกันแก้เคล็ดอย่างไรหรือไม่ว่า หมอดูก็คือหมอดู เขาก็นำสถิติมาดู ซึ่งตนไม่ดูถูก ตนเคารพอยู่แล้ว ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นตามศาสตร์ของท่าน แต่สิ่งสำคัญที่สุดอยู่ที่ใจของพวกเราทุกคน ถ้าเราทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และโปร่งใสตรวจสอบได้ สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่จะทำให้เกิดบ้านเมืองขัดแย้ง ซึ่งอาจจะพูดแรงไปหรือไม่ที่ว่าการเมืองขัดแย้งหนักอาจถึงขั้นยุบสภา ก็ลองมาดูว่าที่ทำนายไป หมอดูแต่ละเจ้าทำนายถูกเท่าไหร่ผิดเท่าไหร่ ก็ให้ไปดูกันเอา ตนก็ไม่อยากเอาสิ่งเหล่านี้เป็นบรรทัดฐาน

นายกฯ กล่าวว่า "ที่ถามว่าผมกังวลหรือไม่ ผมกังวลแล้วได้อะไรขึ้นมา ผมก็คือผม ผมเกิดมาแล้วก็เปลี่ยนวันเกิดไม่ได้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งต่างๆเหล่านี้ผมว่าไม่ใช่อยู่ที่ดวงอย่างเดียวหรอก คงเป็นเรื่องของการทำงาน เป็นเรื่องของการตั้งมั่นในการทำความดี และผมคิดว่าบุญกุศลก็อาจจะคุ้มครองเราได้บ้าง ทำให้ดีที่สุดก็แล้วกัน ซึ่งผมก็ฝากไปถึงรัฐมนตรีในครม. ของผมด้วย ผมก็ผ่านมาหลายรอบแล้วปีชง ถ้าเราทำความดีด้วยหัวใจ คิดดีทำดี ความดีจะชนะทุกอย่าง และมีสติ และไม่ประมาท ซึ่งสมเด็จพระสังฆราชก็ได้ประทานพรมา วาจาอันไพเราะ ยังประโยชน์สู่ความสำเร็จ เพราะฉะนั้นผมจะใช้วาจาอันไพเราะของผมกับทุกคน บางทีคิดเร็ว พูดเร็ว ทำเร็ว บางทีก็มีอารมณ์บ้างให้อภัยผมบ้างเถอะ"

นายกฯ กล่าวในตอนท้ายด้วยว่า ขอให้มีความสุขในปีต่อๆ ไป เจอกันนานๆ ทุกวันนี้ตนได้เจอทุกคนอยู่แล้ว ทั้งในโทรทัศน์และหน้าหนังสือพิมพ์ ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบหน่อย ถ้าไปทำนายว่าหลังปีใหม่แล้วจะตีกัน ก็คือคิดอย่างไร พูดอย่างไร ก็จะเป็นอย่างนั้น แต่ถ้าไม่คิดอย่างนี้ พูดอย่างนี้ ไม่ชี้นำทุกอย่างก็ไม่เกิดก็เท่านั้นเอง จึงขอฝากทุกคนด้วย สวัสดีและขอบคุณทุกคน ลาทีไม่ใช่ลาก่อน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"