'บิ๊กตู่' ขอพวกวิจารณ์ศก.เสนอทางแก้ อย่าติอย่างเดียว


เพิ่มเพื่อน    

2 ม.ค.62 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสภาวะเศรษฐกิจไทยว่า เศรษฐกิจไทยสามารถประเมินกันได้ว่าจะมากหรือจะน้อยก็ว่าไปตามสถานการณ์ภายในและภายนอก แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องช่วยกันว่าจะแก้ปัญหายังไง ตนอยากจะฟังจากหลายๆคนมากกว่าจะมาบอกกันว่าไอ้นั่นก็ไม่ได้ ไอ้นี่ก็ไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่ใช่ แต่ไม่ได้บอกว่าจะแก้ยังไง แล้วก็โยนกลับมาว่ารัฐบาลแก้ไม่ได้ ไม่สำเร็จแสดงว่ารัฐบาลไม่มีประสิทธิภาพ ก็ลองเสนอมาสิ ถ้าดีตนก็จะทำให้ หรือไม่ก็ทำความเข้าใจว่าทำไม่ได้เพราะอะไร หลายอย่างถ้ามานั่งอยู่ตรงนี้จะรู้ว่าอะไรมันทำได้หรือไม่ได้ มันต้องมีกฎกติกาเยอะแยะไปหมด ถ้าทำไม่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามระเบียบ วิธีการ มันก็อันตราย แล้วใครจะรับผิดชอบ ก็เห็นใจกันด้วย

“เรื่องค่าเงินบาท เรื่องมาตรการต่างๆมีการหารือกันมาตลอด ก็มีการตั้งคณะกรรมการติดตามอย่างใกล้ชิด มาตรการหลายอย่างออกไป หลายอย่างก็ดีขึ้น แต่บางอย่างก็ยังไม่ดีขึ้น นี่คือการแก้ปัญหาที่มีปัจจัยภายนอกเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้เรื่องการค้าขายผลิตผลทางการเกษตร ก็ให้รมว.พาณิชย์ไปเดินสายอยู่ ทั้งเยอรมัน ตุรกี สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการตกลงซื้อขายสินค้าการเกษตรหลายรายการด้วยกัน เราต้องดูแลทั้งตลาดเก่า ตลาดใหม่ และตลาดชายแดน ทุกประเทศเศรษฐกิจเขาตกหมดมันก็ตกตามกัน แต่ทำยังไงมันจะขึ้นไปด้วยกันทั้งสองฝ่าย เพราะมันต้องมีการค้าต่างตอบแทนกัน สิ่งที่เราเน้นคือการซื้อขายชายแดนกับประเทศเพื่อนบ้านของเรา ซึ่งมีคุณภาพสูงพอสมควร และเรื่องการท่องเที่ยวที่วันนี้ยังดีอยู่ จากหลายมาตรการที่ออกมา ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"