ดูจะจะหมัดเด็ดเพื่อไทยซักฟอกนายกฯลาม'พ่อบิ๊กตู่'พัวพันกลุ่มทุนซื้อขายที่เอื้อประโยชน์ต่างตอบแทน!


เพิ่มเพื่อน    

4 ม.ค. 2563 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งว่า หลังจากร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เข้ามาทำหน้าที่ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ซึ่งรับผิดชอบดูแลข้อมูลอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ ซึ่งมีรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายแน่นอนอย่างน้อย 5 คน ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายดอน ปรมัติวินัย รมว.ต่างประเทศ ซึ่งขณะนี้มีการประชุมเป็นระยะๆกับคณะทำงานกิจการพิเศษ และส.ส.ที่จะอภิปรายโดยเป้าหมายของการอภิปรายจะพุ่งเป้าไปยังพล.อ.ประยุทธ์ มากเป็นพิเศษ ในลักษณะทำงานเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนบางราย ที่เป็นในลักษณะต่างตอบแทน ทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงแก่ภาครัฐ

รายงานข่าวแจ้งว่า ข้อมูลที่จะอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ ประกอบด้วย การซื้อขายที่ดินของ พ.อ.ประพัฒน์ จันทร์โอชา ย่านบางบอนซอย3 เนื้อที่ 50-3-08 ไร่ ให้กับบริษัทหนึ่งที่เป็นนอมินี ของเจ้าสัวในวงการน้ำเมาคนดังระดับประเทศ ซึ่งสิ่งที่น่าผิดสังเกตคือ มีการตั้งบริษัทดังกล่าวขึ้นมาเพียงแค่7วันและจากนั้นมีการซื้อที่ดินมีมูลค่าสูงกว่าราคาประเมินถึง 600ล้านบาท 

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าวยังเกี่ยวโยงไปถึงเรื่อง การแก้ไขสัญญาร่วมทุน ซึ่งเป็นสัญญาการบริหารและดำเนินกิจการศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในยุครัฐบาลคสช. ได้ทำสัญญาใหม่ โดยไม่มีการเปิดให้มีการประมูล รวมทั้งให้สิทธิในการบริหารและดำเนินกิจการแก่บริษัทสูงถึง50ปี

ขณะเดียวกัน ในการซื้อขายที่ดินย่านบางนา ตราด ซึ่งสำนักงานบังคับคดีสมุทปราการ ประกาศขายทอดตลาดที่ดินของบริษัทเอคิว เอสเตท ของกลุ่มกฤดามหานคร จำนวน 214 แปลง เนื้อที่ประมาณ 4,114 ไร่ ซึ่งราคาประเมินเดิม ตารางวาละ 1.2หมื่นบาท แต่กลับขายในราคาต่ำกว่าราคาประเมินเหลือตารางวาละ 4 พันบาทเท่านั้น โดยมีการแยกขายเป็นรายแปลง ระบุให้ที่ผืนหนึ่งเป็นที่ตาบอด ที่อีกผืนหนึ่งเป็นที่ติดถนน ทั้งที่ ที่ดินทั้งสองผืนเป็นแปลงเดียวกัน โดยบริษัทที่ชนะการประมูลก็คือบริษัทร่วมทุน ของเจ้าสัวคนดังในวงการน้ำเมาเช่นกัน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"