'ช่อ' มั่นใจพรรคอนาคตใหม่ไม่ถูกยุบ


เพิ่มเพื่อน    

5 ม.ค.63 - น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดียุบพรรคอนาคตใหม่ ในข้อกล่าวหากระทำการล้มล้างการปกครอง ที่จะมีขึ้นวันที่ 21 ม.ค.นี้ว่าส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจอะไร เพราะพรรคอนาคตใหม่ได้ยืนยันความบริสุทธิ์ของพรรคในการชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าจะเป็นไปได้อย่างไรที่พรรคการเมืองซึ่งตั้งขึ้นมาโดยมีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เป็นผู้อนุญาต ผ่านการเลือกตั้ง และมี ส.ส. เข้ามาทำงานในสภาจนได้รับการชื่นชมจำนวนมาก จะกลายเป็นคนล้มล้างการปกครองได้อย่างไร มองไม่เห็นทาง ส่วนตัวเชื่อว่าหากศาลสถิตย์ยุติธรรมพรรคอนาคตใหม่จะไม่ถูกยุบ 

ส่วนที่ศาลรัฐธรรมนูญไม่เปิดให้มีการไต่สวนในคดีนี้ เห็นว่าต้องให้ความเป็นธรรมกับศาล เพราะหากศาลเห็นว่าเป็นเพียงข้อกฎหมายที่จะต้องตีความ ก็อาจจะไม่ต้องเรียกใครมาให้การเพิ่มหรือนำพยานหลักฐานมาเพิ่มได้ ใช้เพียงการตีความของตุลาการก็เพียงพอ จึงไม่ได้หมายความว่าเมื่อไม่มีการไต่สวนแล้วจะเป็นการเร่งรัดคดี แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าคดีนี้จะไม่มีการเร่งรัด เพราะยังเป็นที่น่าสงสัยว่าการดำเนินการจะมีการตั้งธงทางการเมือง พยายามจะให้คดีนี้จบ ก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่  ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนวิจารณ์กัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"