อุกอาจ!โจรใต้ยิงถล่มกองรักษาการ'ค่ายปิเหล็ง'ครบรอบ16ปีปล้นปืน


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 ม.ค. 63 พล.ต.สมดุลย์ เอี่ยมเอก ผบ.ฉก.นราธิวาส พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส พ.อ.เอกพล เลขนอก ผบ.ฉก.กรมทหารพรานที่ 48 เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปที่บริเวณสวนยางพาราบ้านปิเหล็งเหนือ ม.6 ต.มะรือโบออก เพื่อตรวจสอบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนส์ ทะเบียน บท 8899 ปัตตานี ที่คนร้ายได้นำมาจอดทิ้งไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 48 ได้ตรวจสอบพบในเวลา 01.00 น.ของวันนี้ หลังจากที่คนร้ายจำนวน 5 ถึง 6 คน ได้นำรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เป็นพาหนะในการใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่กองรักษาการค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ ค่ายปิเหล็ง ในเวลา 21.45 น.ของคืนวันที่ 4 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

จากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบลายนิ้วมือแฝงเป็นจำนวนมากที่ติดอยู่บริเวณพวงมาลัย ประตูทั้ง 2 ข้าง และบริเวณภายในห้องโดยสาร รวมทั้งบริเวณขอบกระบะบรรทุกหลัง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส จึงได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานต่างๆ ก่อนที่จะนำรถยนต์ของกลางไปเก็บไว้ที่ สภ.เจาะไอร้อง

ต่อมา พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นป้อมกองรักษาการค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ตั้งอยู่ ม.7 ต.มะรือโบออก อ.เจาะไอร้อง โดยกองรักษาการมีสภาพ กระจกและฝาผนังด้านหน้ามีร่องรอยถูกกระสุนปืนเป็นรูพรุน ส่วนด้านหลังของอาคารกองรักษาการ เจ้าหน้าที่พบลูกกระสุนปืน เอ็ม.79 ของคนร้ายที่ยิงใส่กองรักษาการ แล้วพลาดเป้ามาตกอยู่ด้านหลัง จำนวน 1 ลูก นอกจากนี้ที่บริเวณถนนหน้าค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เจ้าหน้าที่พบคนร้ายได้โปรยตะปูเรือใบไว้บนถนนเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเวลา 20.30 น.ของคืนวันที่ 4 ม.ค. 63 ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายจำนวน 5 ถึง 6 คน แต่งกายชุดดำใช้อาวุธปืนจี้ชิงรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซซุ ดีแม็ก สีบรอนส์ แบบตอนเดียว ทะเบียน บท 8899 ปัตตานี ของห้างหุ้นส่วนจำกัด เซาท์สยาม มีเดียแอนด์ปริ้นติ้ง บนถนนในหมู่บ้านปะลุกา ม.3 ต.โฆษิต อ.ตากใบ ซึ่งมีนายแวมาเซ็ง หะยีแวน เป็นคนขับ และนายฮาเซ็ม เจ๊ะมะ นั่งคู่กันมา โดยคนร้ายได้จับนายแวมาเซ็งและนายฮาเซ็ม มีดมือไขว้หลังและใช้กระดาษกาวย่นปิดปาก ก่อนนำทั้ง 2 คน ไปทิ้งไว้ในสวนปาล์มของชาวบ้าน

จากนั้นคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ออกมาจากพื้นที่ อ.ตากใบ โดยใช้เส้นทางสายในทะลุ อ.เจาะไอร้อง โดยมีคนร้ายจำนวนหนึ่งนั่งกระบะหลัง เมื่อผ่านถนนหน้าค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ คนร้ายที่ทำหน้าขับรถยนต์กระบะได้ชะลอความเร็วรถ ให้คนร้ายที่นั่งกระบะหลังใช้อาวุธปืนสงครามนานาชนิดยิงใส่อาคารกองรักษาการจำนวน 2ชุดใหญ่ ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นอาวุธปืนเอ็ม.79 ที่ลูกกระสุนด้านแล้วพลาดเป้าไปตกอยู่ที่บริเวณด้านหลังของป้อมกองรักษาการ แล้วคนร้ายได้รีบขับรถยนต์กระบะหลบหนีไป พร้อมทั้งได้โปรยตะปูเรือใบ เพื่อป้องกันการติดตามไล่ล่าของเจ้าหน้าที่ แล้วคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะค้นดังกล่าว ไปจอดทิ้งไว้ที่สวนยางพาราของชาวบ้าน ซึ่งตั้งอยู่บ้านปิเหล็งเหนือ ม.6 ต.มะรือโบออก ซึ่งห่างจากค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ประมาณ 4 กิโลเมตร

ด้าน พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นเชิงสัญลักษณ์วันครบรอบ 16 ปี เหตุปล้นปืนค่ายกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ หรือ ค่ายปิเหล็ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"