'ประวิตร'ปัดขัดแย้ง'จุรินทร์'แจง​คุมประมงเหตุหวั่นโดนปลดใบเขียว


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี(ครม.)มีมติเห็นชอบให้​ ปฏิบัติหน้าที่เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายการประมงแห่งชาติแทนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ว่า ตนดูมาเก่าแล้ว ดูมาตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วที่ทำให้ประมงปลดใบเหลืองจนได้ใบเขียว แต่ตอนนี้ทางอียูเขามีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการประมงของไทย จึงอยากให้ตนเปลี่ยนมาดูแลประมงต่อ เพราะประมงของไทยจะได้ใบเหลืองแล้วเราจะเดือดร้อน ยืนยันว่าไม่ได้มีความขัดแย้งกับนายจุรินทร์ ไม่มีอะไร และการประมงจะต้องมีการปรับใหม่ ทั้งในเรื่องของระเบียบ และอื่นๆ

“เดี๋ยวก็จะมาโดนใบเหลืองแบบปานามาอีก ที่ได้ใบเขียวแค่ 8 เดือน ฉะนั้นเราก็ต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะการที่จะต้องดูเรื่องประมงผิดกฎหมาย ไม่ให้มีการทำผิดกฎหมาย และเกี่ยวกับเรื่องกฎหมายด้วย” พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่าจะต้องมีการเรียกประชุมหรือไม่ เพราะเรือประมงพื้นบ้าน และเรือประมงพาณิชย์ยังมีความเดือดร้อนอยู่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ต้องเรียกอยู่แล้ว​ เรื่องเรือประมงพื้นบ้าน 5 หมื่นกว่าลำเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่ประมงพาณิชย์ที่จะเดือดร้อน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"