ปส.ตามรวบ 2 วัยรุ่นทวิตขายยาเสพติดออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

6 ม.ค.63-พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร.พร้อม พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. แถลงผลจับกุมนายมูฮัมหมัดซอบรี ซาซู อายุ 20 ปี และนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ตามหมายจับศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง ที่ 1/2563 ลง 5 มกราคม 2563 ที่ใช้สื่อโซเชียลทวิตเตอร์โพสต์ภาพขายยาเสพติดทางออนไลน์ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม และบัตรเอทีเอ็ม โดยจับกุมได้ที่ชุมชนบ้านเขาปิหลาย ม.14 ต.โคกกลอย อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา

พล.ต.ต.วัชระ กล่าวว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญกับปัญหายาเสพติดและยกให้เป็นวาระแห่งชาติ จึงสั่งให้บช.ปส. สืบสวนติดตามเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดต่างๆ จนพบว่ามีผู้ใช้ทวิตเตอร์ ชื่อ “ขายยาบ้าทุกชนิด ต้องการเคมีตัวไหนทักมา” จนขยายผลไปถึงผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ “ขายยาตัวใหญ่” ซึ่งอยู่กลุ่มเดียวกัน และเพิ่งสร้างบัญชีขึ้นเมื่อเดือนตุลาคม ปี 2562 พบว่ามียอดผู้ติดตามกว่า 3,000 คน และได้โพสต์ภาพยาเสพติดต่างๆ พร้อมระบุราคา รวมถึงจัดส่งให้ทางพัสดุทั่วประเทศ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าบัญชีดังกล่าวมีนายมูฮัมหมัดซอบรี เป็นผู้เปิดใช้ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติออกหมายจับ และขอออกหมายจับต่อนายเอ นามสมมุติ สอบปากคำเพิ่มเติมและทราบว่าพวกตนไม่ได้จำหน่ายจริง เพียงแต่โพสต์ภาพยาเสพติดที่ตัวเองเสพ ไปหลอกขายให้กับผู้ที่สนใจซื้อ ก่อนให้โอนเงินเข้าบัญชีที่เปิดไว้ เมื่อได้เงินมาก็จะปิดหนีไปทันที ก่อนนำเงินที่ได้ไปซื้อยาเสพติดมาเสพ 

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “โฆษณายาเสพติดให้โทษโดยมิได้รับอนุญาต” ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน บช.ปส.3 ดำเนินคดี ก่อนขยายผลไปยังกลุ่มผู้ซื้อและผู้ลักลอบใช้ช่องทางโซเชียลขายยาเสพติดทางออนไลน์รายอื่นๆ ต่อไป

ด้าน พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายมูฮัมหมัดซอบรี ให้การว่าตนเองเปิดผู้เปิดบัญชีโอนเงิน โดยร่วมกับพรรคพวกเยาวชนหลายคน และมีนายเอ เป็นหัวโจก หลอกขายยาเสพติดดังกล่าว บางครั้งก็มียาเสพติดมาขายจริง บางครั้งก็ไม่มี ส่วนยาเสพติดที่ซื้อ ก็พบว่ามาจากในชุมชนเอง ทั้งนี้ จากการสอบปากคำนายเอ เป็นคนที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว ไม่มีพ่อแม่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็ก และมีข้อมูลว่าเคยก่อเหตุทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาก่อน โดยเจ้าหน้าที่กำลังประสานข้อมูล 

นอกจากนี้ยังพบว่ามีกลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดผ่านโซเชียลอยู่มาก ซึ่งตำรวจได้ติดตามเฝ้าระวังอยู่ตลอด รวมถึงยังมีชุมชนอีกหลายแห่งที่เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมดำเนินการตรวจสอบจับกุม
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"