'ธรรมนัส'ปัดห้ามวิ่งไล่ลุงที่พะเยา อาจเพราะคนต่างถิ่นจัดทำให้คนพื้นที่ไม่พอใจ


เพิ่มเพื่อน    

7 ม.ค.63-ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ และส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ จ.พะเยาห้ามจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” ควบคู่ไปกับพื้นที่ส่วนกลาง ว่า ยังไม่ทราบ เพราะไม่ได้กลับพื้นที่ จ.พะเยามาหลายเดือนแล้ว แต่หากเป็นกิจกรรมที่คน จ.พะเยา เป็นคนทำ ไม่น่ามีปัญหานอกจากเป็นกิจกรรมที่มีนักศึกษาซึ่งเป็นคนต่างถิ่นมาจัด อาจทำให้คนพะเยาเกิดความไม่พอใจ จึงเกิดกระแสในลักษณะนั้น

ผู้สื่อข่าวถามว่า หากมีการจัดกิจกรรมในสถานที่ปิดเป็นการเฉพาะกลุ่มจะมีการทบทวนและอนุญาตให้จัดหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ตอบว่ายังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะสอบถามจากเจ้าหน้าที่ให้ชัดเจน  ไม่มีการสั่งการอะไรไปจากส่วนกลาง

ถามว่า เป็นห่วงเรื่องฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลหรือไม่ รมช.เกษตรตอบว่า ไม่ว่าใครเป็นรัฐบาลก็ต้องทำการบ้าน

เมื่อถามว่า ในการอภิปรายเสียงของรัฐบาลที่ต้องมีความเป็นเสถียรภาพ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลคงมีการเตรียมการในเรื่องนี้ และเป็นเรื่องของวิปรัฐบาลต้องดูแลเรื่องเสียงของ ส.ส.

ซักว่า พรรคเล็กได้ยุบฝ่ายค้านอิสระ มาร่วมงานกับพรรค พปชร. ถือว่าเป็นที่ดีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เห็นว่าวิปรัฐบาลกำลังทำงานเพื่อรวบรวมเสียรัฐบาลให้มากที่สุด.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"