ร้องปปช.ฟันเต้-พิเชษฐชักเข้าชักออกรัฐบาลขัดจริยธรรม


เพิ่มเพื่อน    

8 ม.ค. 63 – ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ยื่นคำร้องเพิ่มเติมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และนายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย ตั้งโต๊ะแถลงกลับเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้ง และยุบเลิกการตั้งตัวเองและพวกเป็นฝ่ายค้านอิสระ โดยไม่มีกฎหมายรองรับนั้น 

กรณีดังกล่าวสมาคมฯไม่เชื่อว่าเป็นความต้องการที่จะให้เกิดความมั่นคงและเสถียรภาพของรัฐบาลที่แท้จริงตามคำแถลงของ 2 พรรคการเมืองดังกล่าว เพราะถ้าต้องการเช่นนั้นจริงคงไม่ทำตัวชักเข้า-ชักออก ในการร่วมรัฐบาล จนปรากฎเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันของสังคมไทยเป็นแน่ แต่อาจเป็นกุศโลบายทางการเมืองของนักการเมืองรุ่นเก่าที่อ้าปากก็เห็นไรฟันไปจนถึงตับ ไต ไส้ พุงแล้ว อีกทั้งอาจเป็นการขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 5 มาตรา 160 ประกอบ มาตรา 115 รวมทั้งมาตรฐานทางจริยธรรมอีกด้วย ซึ่งสมาคมฯ ได้ยื่นร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. ให้ไต่สวนสอบสวนไว้แล้วเมื่อวันที่ 6 พ.ย.62 ที่ผ่านมา
         
“ข้ออ้างว่าต้องการให้รัฐบาลมีเสถียรภาพในการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างรวดเร็ว และผิดพลาดน้อยที่สุด และต้องการเป็นกำลังเสริมในการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนต่อไป ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี และเมื่อครั้งเกิดสภาฯ ล่ม 2 วันติด ได้โพสต์เฟซบุ๊กเสนอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบอีกด้วยซ้ำ และมีกรณีการพูดเปรียบเปรยเกี่ยวกับลิงกินกล้วยไม่อิ่ม  หัวหน้าพรรคบางพรรคถึงกลับเป็นวัวสันหลังหวะ ประกาศไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลมาแล้ว แต่พอเข้าร่วมงานเลี้ยงกระชับมิตรมีเมนูหูฉลามเป็นสื่อกลางเมื่อวันที่ 3 พ.ย.62 ที่ผ่านมา กลับออกมาแสดงท่าทีกลับเข้าร่วมรัฐบาลอีกครั้ง โดยกล้าที่จะกลืนน้ำลายตัวเองที่ลั่นวาจาไว้ และยังมีการประกาศการตั้งกลุ่มกิจสังคมใหม่ขึ้นมาเพื่ออะไร หรือเพื่อใช้ต่อรองกันทางการเมือง ซึ่งชี้ให้เห็นถึงอุดมการณ์ทางการเมืองที่น่าสงสัย” นายศรีสุวรรณ ระบุ
         
สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงต้องนำความพร้อมพยานหลักฐานไปยื่นเพิ่มเติมในคำร้องเดิมที่เคยยื่นไว้เพื่อให้ ป.ป.ช. ดำเนินการไต่สวน สอบสวน และวินิจฉัยว่าการกระทำดังกล่าวชอบด้วยกฎหมายและขัดต่อมาตรฐานทางจริยธรรมหรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"