สังคมเสื่อม! เด็กติดยาบ้าตั้งแต่ 9 ขวบออกจากโรงเรียนไปรับจ้างหาเงินซื้อวันละ 4-5 เม็ด


เพิ่มเพื่อน    

สังคมสุดเสื่อมพบเด็กอายุ 13-16 ติดยาบ้าอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตะลึงพบญาติแท้ๆมีศักดิ์เป็นอาค้ายาบ้าแล้วให้หลานชายวัย 9 ขวบลองเสพตั้งแต่เรียน ป.4 จนติดหนักต้องออกจากโรงเรียนไปรับจ้างหาเงินมาซื้อวันละ 4-5 เม็ด

9 ม.ค.63 - นายสมพูล มีสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านทรายขาว ตำบลสองพี่สอง อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พร้อมด้วย ร.ท.พิชาญ ฤทธิสุนทร หัวหน้าชุดกิจการพลเรือน กองกำลังเทพสตรีที่ 401 ได้นำตัว นายเต้ นามสมมุติ อายุ 16 ปี เด็กชายตุ๊ก นามสมมุติ อายุ 13 ปี และ เด็กชายเอฟ นามสมมุติ อายุ 13 ปี ทั้ง 3 คนอาศัยอยู่ในตำบลสองพี่น้อง อ.ท่าแซะ มาสอบปากคำที่ตั้งฐานปฏิบัติการบ้านห้วยทรายขาว หลังตรวจปัสสาวะทั้ง 3 คนพบเป็นสีม่วงมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ในร่างกาย โดยเด็กชายทั้ง 3 คนยอมรับว่าได้เสพยาบ้ามาจริง พร้อมกับเล่าพฤติกรรมของตนเองที่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ

นายสมพูล เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนพร้อมกำลังทหารได้ออกตั้งด่านตรวจตามหมู่บ้านเพื่อสกัดจับยาเสพติดเนื่องจากพื้นที่บ้านทรายขาวเป็นเขตพื้นที่ติดต่อ อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ และมีกลุ่มค้ายาเสพติดใช้ถนนสายรองในหมู่บ้านเพื่อลำเลียงหลบด่านตรวจบนถนนสายหลักจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำให้พื้นที่บ้านทรายขาวเป็นหน้าด่านที่กลุ่มยาเสพติดจะใช้ผ่านไปยังพื้นที่อื่นๆในภาคใต้และยังเป็นพื้นที่พักยาเสพติดอีกด้วย จึงจำเป็นต้องนำกำลังผู้นำท้องถิ่นและทหารออกตั้งด่านเพื่อกวาดล้างให้ยาเสพติดได้ลดและหมดไปจากหมู่บ้าน

นายสมพูล กล่าวว่าจากการตั้งด่านเจ้าหน้าที่สามารถจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยได้หลายรายและจับกุมผู้เสพได้จำนวนมาก โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้นำกำลังไปตรวจค้นยาเสพติดกลุ่มเป้าหมายที่บ้านหลังหนึ่งในเขตพื้นที่หมู่ 1 บ้านทรายขาว ตำบลสองพี่น้อง อ.ท่าแซะ สามารถจับผู้ค้าพร้อมยาเสพติดเป็นยาบ้าได้จำนวนกว่า 200 เม็ด และน่าตกใจขณะที่เข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้พบ เด็กชายตุ๊ก นามสมมุติ อายุ 13 ปี  และ เด็กชายเอฟ นามสมมุติ อายุ 13 ปี อยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย จึงได้นำตัวมาตรวจปัสสาวะก็พบว่าทั้ง 2 คนปัสสาวะเป็นสีม่วงมีสารเสพติดในร่างกาย

นายสมพูล กล่าวต่อว่าจากการสอบปากคำเด็กชายทั้ง 2 คน ให้การรับสารภาพว่าเสพยาบ้าจริง โดยเฉพาะ เด็กชายตุ๊กสารภาพว่าเสพยาบ้ามาตั้งแต่ อายุ 9 ขวบ ขณะที่กำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน ครั้งแรกที่เสพยาบ้าก็เพราะผู้เป็นอาพ่อค้ายาบ้าซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของพ่อเด็กชายตุ๊กได้ให้เด็กชายตุ๊ก หลานชายตนเองทดลองเสพยาบ้าดู และให้เสพจนกระทั่งติดทำให้เด็กชายตุ๊กต้องออกจากโรงเรียนกลางคันขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ป.5 เพื่อไปรับจ้างเก็บก้อนขี้ยางพาราตามสวนของชาวบ้านได้เงินค่าแรงวันละ 300-500 บาท ก็จะนำเงินมาซื้อยาบ้าจากผู้เป็นอาที่ค้ายาบ้ามาเสพวันละ 4-5 เม็ด จนเงินหมด ปัจจุบันเด็กชายตุ๊กมีอายุ 13 ปี ต้องติดยาบ้าอย่างหนักมานานกว่า 4 ปี กระทั่งมาถูกจับพร้อมกับเพื่อนร่วมก๊วนคือเด็กชายเอฟ อายุ 13 ปี ที่เสพบ้ามานานกว่า 2 ปีแล้ว

นายสมพูล กล่าวต่ออีกว่าสำหรับนายเต้อายุ 16 ปีติดยาเสพติดอย่างหนักหลายชนิดไม่ว่าจะเป็นยาบ้า ไอซ์ และกัญชา โดยเสพมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ขณะเรียนอยู่ที่โรงเรียนในหมู่บ้านเช่นเดียวกัน เป็นลูกชายคนเดียวของครอบครัวที่ผู้ปกครองตามใจอย่างมาก จนกลายเป็นคนมีพฤติกรรมก้าวร้าว กระทั่งมาได้ใช้ขวดเครื่องดื่มที่ทุบให้แตกเป็นปากฉลามแล้วนำไปข่มขู่ขอเงินจากผู้ปกครองเพื่อเอาไปซื้อยาเสพติด จนผู้ปกครองทนไม่ไหวจึงได้แจ้งให้ทางตนไปรับตัวมาควบคุมเพื่อบำบัดพร้อมผู้เสพรายอื่นที่ฐานแห่งนี้ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"