บอลยกพวกบุกสภาเจอเจ้าหน้าที่สกัด-ไล่เปลี่ยนเสื้อ'วิ่งไล่ลุง'ก่อนยื่นหนังสือชวน 7 พรรคฝ่ายค้าน


เพิ่มเพื่อน    

9 ม.ค.63 -  ที่บริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภา นายธนวัฒน์ วงค์ไชย แกนนำจัดกิจกรรม “วิ่งไล่ลุง” พร้อมกลุ่มคณะกรรมการแนวร่วมสมาพันธ์จัดงาน เข้ายื่นหนังสือถึง 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ผ่านนายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเชิญชวนเข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ในวันที่ 12 ม.ค. นี้ 

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นตัวแทนของทีมงานวิ่งไล่ลุง เดินทางมาเพื่อมอบหนังสือเชิญตัวแทนพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรค เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งไล่ลุง ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) เวลา 05.00 น. - 09.00 น. หลังจากที่เราได้เดินทางไปเชิญรัฐบาล และพรรคร่วมรัฐบาล จึงอยากมาเชิญฝ่ายค้านเข้าร่วม เพื่อให้ตัวแทนของประชาชนได้ไปรับฟังเสียงของประชาชนที่งานนั้นด้วย เพราะจะมีประชาชนจำนวนมากไปร่วมวิ่ง 

อย่างไรก็ตามการมายื่นหนังสือในวันนี้ เรามาด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่โดนสกัดจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสภาไม่ให้เข้ามาด้านในอาคารรัฐสภาเพื่อแถลงข่าว โดยให้เหตุผลว่า ต้องการให้ตนเปลี่ยนเสื้อวิ่งไล่ลุงตัวที่ใส่มาก่อน จึงจะสามารถเข้าไปได้ ซึ่งตนได้ยืนยันว่า เสื้อตัวนี้ใส่แล้วไม่ผิดกฎหมาย ไม่มีกฎหมายข้อใดห้ามใส่เสื้อวิ่งไล่ลุง เรายืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนเสื้อ 

ด้านนายสุทิน กล่าวว่า ขอบใจน้อง ๆ คณะผู้จัดงานที่ได้มาเชิญถึงสภา ซึ่งเรามองว่าเป็นเจตนาบริสุทธิ์และกระทำโดยเปิดเผย อยู่ภายใต้ข้อกฎหมายที่รองรับสิทธิขั้นพื้นฐานไว้ ตนได้ทราบว่าผู้จัดงานได้เชิญทุกฝ่ายแล้ว ดังนั้นเราเห็นว่าไม่ได้เลือกปฏิบัติหรือเจาะจง ตนจะทำหน้าที่ไปเชิญชวนสมาชิกฝ่ายค้านให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้ ซึ่งคาดว่าขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของแต่ละคน ส่วนตนในวันดังกล่าวติดภารกิจลงพื้นที่ต่างจังหวัด อาจจะร่วมในพื้นที่แทน อย่างไรก็ตามตนขอให้กำลังใจทุกคน ขณะนี้บ้านเมืองอยู่ในสถานการณ์แบบนี้ ตนเชื่อว่าการแสดงออกว่าพอใจหรือไม่พอใจใครก็สามารถทำได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการกระทำภายใต้ข้อกฎหมาย. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"