เอาแล้ว! 'ชูชาติ' ร้องสนง.ศาลยุติธรรม เอาผิดแก๊งปล่อยเฟกนิวส์เลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี กปปส.


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.พ.64 - กรณีที่ทวิตเตอร์ "สื่อศาล" โพสต์ข้อความระบุว่า "กรณีสื่อโซเซียลฯ ทั้งในนามองค์กรและส่วนบุคคลได้เผยแพร่ข้อความว่า "ศาลอุทธรณ์เลื่อนตัดสินคดี แกนนำ กปปส.ชุมนุมขับไล่ล้มรัฐบาล ปี56" นั้น คลาดเคลื่อนต่อความเป็นจริง โดยวันนี้เป็นการอ่านคำพิพากษาของศาลชั้นต้นและขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการอ่านคำพิพากษา มิได้เลื่อนการอ่านแต่อย่างใด #PRCOJ"

ทั้งนี้ข่าวลือดังกล่าวมีการโพสต์โดยนายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ "บอล" แกนนำกลุ่มวิ่งไล่ลุง และแนวร่วมม็อบราษฎร นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายไทกร พลสุวรรณ นักเคลื่อนไหวทางการเมือง 

ล่าสุด นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าศาลฎีกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ระบุว่า สำนักงานศาลยุติธรรมต้องแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาความผิดตาม พรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ มาตรา 14(1) ที่มีการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จว่า ศาลอาญา เลื่อนอ่านคดีที่กลุ่ม กปปส.เป็นจำเลยในวันนี้ ไปอ่านวันที่ 6 พ.ค. เวลา 9 น. ซึ่งเป็นความเท็จ ทั้งๆ ที่ความจริงคือ ศาลอาญาอ่านคำพิพากษาในวันนี้ 

โดยแจ้งความให้ดำเนินคดีแก่บุคคลดังต่อไปนี้ คือ 1.นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย 2.นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด และ 3.นายไทกร พลสุวรรณ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"