สาวใหญ่วอนช่วยถูกทนายหลอกยึดบ้าน-ที่ดิน14ไร่ แค่เซ็นค้ำประกันรถ จยย.


เพิ่มเพื่อน    

ป้าวัย 56 ปีขึ้นป้ายขอความช่วยเหลือจากนายกฯ หลังถูกจับและฟ้องขับไล่ออกจากบ้านตัวเอง เพียงเพราะค้ำประกันรถ จยย. 8 หมื่นบาทให้กับคนรู้จักต่างหมู่บ้าน จนโดนยึดบ้าน-ที่ดิน 14 ไร่ขายทอดตลาดได้ราคา 3.4 แสน ป้าขอเจรจาซื้อบ้านคืนกลับถูกทนายบริษัทตั้งราคาสูงลิ่ว 4 ล้าน

9 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านบ้านสายโท 2 ใต้ ตำบลปราสาท อำเภอบ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ว่ากำลังประสบปัญหาเดือดร้อนหนัก และอยากขอความช่วยเหลือ กรณีถูกแจ้งจับฐานบุกรุกและฟ้องขับไล่ให้ออกจากบ้านตัวเอง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ยังบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นบ้านของนางวัฒนา คงงาม หรือ ป้าวรรณ อายุ 56 ปี โดยบริเวณหน้าบ้านได้มีการขึ้นป้ายข้อความว่า “ท่านนายกฯ ลุงตู่ ช่วยชาวบ้านด้วย ค้ำประกันรถมอเตอร์ไซค์ 80,000 บาท ยึดที่ดิน 14 ไร่ ถูกจับขังคุก ไม่มีที่ยืนในสังคมแล้ว เดือดร้อนมากจริงๆ”

จากการสอบถาม นางวัฒนา เล่าให้ฟังว่า เมื่อปี 2558 คนรู้จักกันต่างหมู่บ้าน ขอให้ช่วยค้ำประกันซื้อรถจักรยานยนต์กับบริษัทชื่อดังแห่งหนึ่งใน อ.บ้านกรวด ตนก็ไม่ขัดเพราะเห็นเป็นคนรู้จักกัน จากนั้นตนก็ใช้ชีวิตตามปกติ ต่อมาเมื่อปี 2560 เจ้าของบริษัทรถจักรยานยนต์ มาแจ้งกับตนว่าผู้เช่าซื้อรถไม่ได้ส่งงวด จึงได้มาทวงถามกับตนเองในฐานะคนค้ำประกัน และให้ไปร่วมไกล่เกลี่ยที่บริษัท แต่ตอนนั้นตนไปไม่ได้เพราะป่วย

หลังจากนั้นก็ได้รับการประสานจากทนายความมาว่า ถ้าไปไม่ได้ให้เซ็นใบมอบอำนาจไปให้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไรก็เซ็นไปให้ จนกระทั่งมีป้ายมาติดที่บ้านว่าโดนยึดทรัพย์ขายทอดตลาด เป็นบ้านและที่ดินจำนวน 14 ไร่ ที่ตนเองอาศัยอยู่ในปัจจุบัน ก็แปลกใจมาก เพราะเป็นเพียงแค่คนค้ำประกัน จนมาทราบภายหลังว่าทางบริษัทให้ทนายฟ้องเรียกเงินค่าผิดสัญญาจำนวน 82,040 บาท

จากนั้นทนายคนเดิมให้ตนไปร่วมประมูลทรัพย์ โดยทนายคนดังกล่าวก็กระซิบบอกตนว่า "ป้าไม่ต้องคัดค้านอะไรนะ ไม่มีประโยชน์ เดี๋ยวผมจะช่วยเอง” จนกระทั่งมีการเคาะประมูลทั้งบ้านและที่ดิน 14 ไร่ เป็นเงิน 340,000 บาท โดยทนายคนดังกล่าวเป็นคนประมูลซื้อไป ด้วยความที่ตนเองไม่รู้ขั้นตอนของกฎหมายเขาบอกให้ทำอะไรก็ทำ จากนั้นจึงได้ไปขอเจรจาซื้อบ้านและที่ดินคืนจากทนายในราคา 500,000บาท แต่ทนายกลับบอกว่าไม่ได้ ถ้าจะซื้อคืนจะขายในราคา 4 ล้านบาท ตนถึงกับเข่าอ่อนไม่รู้จะทำยังไง เครียดมากจนกินไม่ได้นอนไม่หลับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค. ทนายคนดังกล่าวได้ให้ตำรวจ สภ.บ้านกรวด มาเชิญตัวไปโรงพัก เมื่อไปถึง ตำรวจก็แจ้งข้อกล่าวหาว่าตน “บุกรุก” และนำตัวส่งศาลจังหวัดนางรอง จึงขอให้ผู้ใหญ่บ้านไปช่วยประกันตัวที่ศาล โดยใช้เงินสดยื่นประกัน 5,000 บาท ทั้งนี้ทนายยังได้ฟ้องขับไล่ให้ป้าวัฒนาย้ายออกจากบ้านหลังดังกล่าว ภายในวันที่ 27 ก.พ.นี้ พร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายช่วงที่อาศัยในบ้านอีก 3 แสนบาทด้วย

"ตนก็ไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่รู้กฎหมายเลย ประกอบกับฐานะก็ยากจนไม่รู้จะหันไปพึ่งพาใคร ส่วนบ้านของตนก็ถูกขับไล่ให้ออกนั้นเป็นมรดกตกทอดจากพ่อแม่ หากถูกขับไล่ออกก็ไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน หากเรื่องคดีหรือกฎหมายตนเองยอมรับว่าคงไม่มีอะไรไปสู้เขาได้ แต่อยากจะวิงวอนให้ทนายคนที่ฟ้อง ได้เมตตาให้ตนเองได้ไถ่บ้านและที่ดินคืนในราคา 500,000 บาท จากที่ทนาย ประมูลมาในราคา 340,000 บาทด้วย ซึ่งตนก็จะพยายามไปหยิบยืมญาติพี่น้อง มาเป็นค่าไถ่ถอนบ้านคืน ก็อยากจะขอความเห็นใจ เพราะตนเองคงไม่มีปัญญาหาเงิน 4 ล้านบาทมาซื้อบ้านคืนแน่นอน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"