'ลุงสุทิน'ฟังธง!ปล้นร้านทองลพบุรี'ก่อการร้าย'อาจสันนิษฐานว่าก่อการร้ายฝรั่งหวังให้เข้าใจว่าเป็นก่อการร้ายแขก


เพิ่มเพื่อน    

10 ม.ค.63- นายสุทิน​ วรรณบวร อดีตผู้สื่อข่าวประจำสำนักข่าวต่างประเทษโพสต์เฟซบุ๊ก Sutin Wannabovorn  กรณีโจรปล้นร้านทองลพบุรี ว่าปล้นร้านทองลพบุรีเป็นก่อการร้ายไม่ใช่โจรธรรมดา

การเสนอข่าวอาชญากรรม เขาสอนให้แยกแยะระหว่างการก่อการร้ายกับอาชญกรรมธรรมดา ถ้าเป็นอาชญากรรมธรรมดา ข่าวไม่มีค่าที่จะเสนอออกสากล แต่ถ้าเข้าข่ายก่อการร้ายมีคุณค่าที่จะเสนอให้นานาชาติรับรู้

การก่อการร้ายในเบื้องต้นให้สังเกต "พฤติกรรม คำพูด และอาวุธที่ใช้" เมื่อได้เห็นคลิปปล้นทองที่ลบบุรี ก็สันนิฐานได้ว่าเข้าข่ายก่อการร้าย

๑ อาวุธที่ใช้เป็นปืนเก็บเสียงที่ไม่มีใช้ในหมู่โจรทั่วไป ๒ ลักษณ์กราดยิงไม่มีเป้าหมายอยู่คนหนึ่งคนใด เป็นการกราดยิงอย่างเลือดเย็นหวังผลทำลายล้างให้เกิดสูญเสียมากเท่าที่ทำได้เพื่อให้ความกลัวและหวาดระแวง โดยเฉพาะยิงเด็กทารกเพื่อให้เกิดสะพรึงกลัวและยับยั้งการต่อต้านขัดขวาง

๓ พฤติกรรมและลักษณ์การทำร้ายแสดงว่าได้รับฝึกการใช้อาวุธมาอย่างดี และคนยิงไม่น่าจะเป็นคนไทย

ถ้าตำรวจจับผู้กระทำการโหดเหี้ยมผิดมนุษยฺครั้งนี้ได้โดยเร็วไว และ พบว่าเป็นโจรธรรมดา สังคมไทยก็อุ่นใจได้ระดับหนึ่ง

"แต่ถ้ายังจับไม่ได้ เราก็มีสิทธิสันนิฐานต่อไปว่า การปล้นร้านทองที่ลบบุรี เป็นการก่อการร้ายและไม่ใช่ฝีมือคนไทย

และ อาจสันนิฐานไปไกลว่าเป็นการก่อการร้ายของฝรั่งที่หวังผลสร้างความเสียหายแล้วทำให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นการก่อการร้ายของแขก" เพื่อสร้างความแตกแยกและความวาดระแวงในสังคมโลก.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"