'ช่อ'นิ่งวัดใจเพื่อนส.ส.โหวตเอกสิทธิ์คุมหัว!


เพิ่มเพื่อน    

12 ม.ค.2563 -  น.ส.พรรณิการ์ วานิช  โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) มีหนังสือถึงประธานสภาผู้แทนราษฎรขอตัว 3 ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ประกอบด้วย นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค, น.ส. พรรณิการ์ และนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ กรรมการบริหารพรรค เพื่อไปสอบปากคำว่า เราได้รับเอกสารเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องเอกสิทธิ์คุ้มครองนั้นให้เป็นดุลยพินิจของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์อยู่แล้ว โดยต้องให้สมาชิกสภาโหวตว่าจะส่งตัวหรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้เราไม่มีความเห็นอะไร ขอให้เป็นไปตามขั้นตอน 

“หากปิดสมัยประชุมพวกดิฉันจะไปรายงานตัวอย่างแน่นอน แต่ต่อให้ไม่ปิดสมัยประชุม หากเพื่อนสมาชิกเห็นว่าจะให้ส่งตัวพวกเราไปก่อนจะปิดสมัยประชุม เราก็พร้อมที่จะไป ไม่มีปัญหาอะไร”น.ส.พรรณิการ์ระบุ

เมื่อถามถึงการเตรียมความพร้อมในคดียุบพรรคอนาคตใหม่ น.ส.พรรณิการ์กล่าวว่า เราคงไม่ต้องเตรียมการอะไร ก็แค่รอฟังคำพิพากษา ซึ่งพรรคเราพูดเสมอว่าการยุบพรรคไม่สามารถยุบเสียงกว่า 6 ล้านเสียงที่เลือกเรา และสนับสนุนเราได้ พรรคการเมืองความจริงแล้วไม่มีใครสามารถยุบได้ เพราะเป็นเรื่องของบุคคลและอุดมการณ์ 

ถามถึงกรณีการขับงูเห่า 4 คนออกจากพรรค น.ส.พรรณิการ์กล่าวว่า เป็นกระบวนการและขั้นตอนที่ทางพรรคจะต้องดำเนินการ เมื่อกรรมการบริหารพรรคมีมติเรียบร้อยก็จะต้องดำเนินการต่อไป ส่วนที่สมาชิกที่ถูกขับบอกว่ายังไม่ได้รับหนังสือขับออกจากพรรคนั้น ส่วนนี้เป็นขั้นตอนทางธุรการ  ตอนนี้คงแค่รอหนังสืออย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ไม่จำเป็นต้องดึงเวลา เพราะต่อให้ไม่มีการขับออกจากพรรค ส.ส.ทั้ง 4 เสียงก็ไม่ได้อยู่กับเราอยู่แล้ว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"