'วัฒนา'ซัดจนท.รัฐเลือกปฏิบัติดูแลกลุ่ม'ไล่-เชียร์'ลุงไม่เท่ากัน


เพิ่มเพื่อน    

13 ม.ค.63- -นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ค Watana Muangsook ระบุว่า เห็นการแสดงออกของสองฝ่ายที่เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองบอกได้อย่างชัดเจนว่าสังคมไทยยังแยกออกเป็นสองแนวความคิดตามวัย โดยกลุ่มที่สนับสนุนประยุทธ์ส่วนใหญ่สูงวัยและมีแนวความคิดอนุรักษ์นิยม ส่วนกลุ่มไม่เอาประยุทธ์อายุยังน้อยและมีความคิดค่อนไปทางเสรีนิยม

สำหรับผมเคารพการแสดงออกของทั้งสองฝ่ายเพราะเป็นเสรีภาพ แม้การแสดงออกของฝ่ายที่สนับสนุนประยุทธ์ต่อนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามจะมีทั้งความรุนแรงและสร้างความเกลียดชังแต่เมื่อไม่ผิดกฎหมายก็ถือเป็นเสรีภาพที่ทำได้ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ประชาชนที่มีจิตใจเป็นธรรมย่อมมองออก

สิ่งที่น่าเป็นห่วงไม่ใช่แนวความคิดที่ต่างกันเพราะในระบอบประชาธิปไตยความแตกต่างถือเป็นเรื่องปกติ การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐต่างหากที่จะเป็นอันตรายเพราะนอกจากจะไม่เคารพสิทธิและเสรีภาพของประชาชนแล้วยังเลือกปฏิบัติกับประชาชนสองกลุ่มไม่เหมือนกัน นั่นคือเจ้าหน้าที่รัฐซึ่งส่วนใหญ่คือตำรวจและฝ่ายปกครองกำลังตอกลิ่มสร้างความขัดแย้งให้กับคนในชาติเสียเอง

สิ่งที่สังคมต้องพิจารณาคือเหตุใดรัฐบาลที่เป็นผู้บังคับบัญชาของเจ้าหน้าที่รัฐเหล่านั้นจึงไม่ห้ามปรามและปกป้องการแสดงออกอันเป็นเสรีภาพของประชาชน หรือเป็นแบบที่หลายฝ่ายเข้าใจว่ารัฐบาลเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการใช้อำนาจตามอำเภอใจนั้น ถ้าเป็นแบบนั้นก็สมควรออกมาไล่อย่างจริงจังเพราะนอกจากจะไม่มีสติปัญญาบริหารประเทศแล้วยังสร้างความแตกแยกอีก อยู่ไปก็หนักแผ่นดิน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"