'ดร.เสรี'เตือนรัฐบาลอย่าให้วิ่งไล่ลุง'ฟู'คนหนุนรัฐบาล'ฝ่อ'เปิดเพลงสยามมานุสติฟังบ่อยๆบ้างก็จะดี


เพิ่มเพื่อน    


14 ม.ค.63-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า 12 มกราคม 2563 วิ่งไล่ลุง ดาวกระจายในหลายจังหวัด แม้ว่าจะคึกคักที่กรุงเทพ แต่แป๊กในหลายจังหวัด แต่รัฐบาลอย่าประมาท อย่าดูถูกพลังน้องฟ้าที่รักพ่อแบบหลงใหลศรัทธาเป็นล้นพ้น

จากดาวกระจายในวันนี้ มีคนไปร่วมวิ่งไล่ลุงอีกหลายพื้นที่ตามความสะดวกของผู้ร่วมอุดมการณ์ แล้วจะมีอีกครั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธุ์ 2563 อีกครั้ง แล้วคงมีอีกหลายครั้งในพื้นที่สีแดงและสีส้ม

เมื่อจุดติดและศรัทธาผู้เข้าร่วมไล่ลุงมั่นคง ดาวที่เคยกระจายก็จะมารวมตัวกันที่กรุงเทพ ด้วยจิตใจที่ฮึกเหิมว่าชนะแล้ว จำนวนคนก็จะมากจากร้อยจากพันเป็นหลายหมื่น จนยากที่จะจัดการ

หากรัฐบาลปล่อยให้ชนะไปเรื่อยๆ พร้อมกับสร้างวาทกรรมครอบงำความคิดของสาวกที่เป็นฝ่ายต่อต้านรัฐบาลไปเรื่อยๆ กำลังใจของพวกเขาก็จะ "ฟู" และฮึกเหิมที่จะเอาชนะในการไล่รัฐบาล

ฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลกำลังใจ "ฝ่อ" หมดพลังที่จะสนับสนุนรัฐบาล

คน "ฟู" มีกำลังใจทำต่อ คน "ฝ่อ" หมดกำลังใจจนท้อ ทำต่อไม่ไหว แล้วอะไรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย

อย่าปล่อยให้เขาทำสงครามข่าวสาร โดยรัฐบาลถือว่ามีอำนาจ ทำตัวสูงส่งไม่คิดจะชี้แจงตอบโต้วาทกรรมและการพูดจาบิดเบือน ยั่วยุ ครอบงำ จนเยาวชนของขาติเกิดทัศนะชังชาติ และเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงที่ทำลายเอกลักษณ์และความมั่นคงของสถาบันที่สำคัญของชาติ แล้วอะไรจะเกิดขึ้น

คิดสิคะ ป้องกันความเป็นไทยที่มั่นคงให้คนที่รักชาติรักแผ่นดินกันหน่อยเถอะค่ะ อย่าทำเป็นทองไม่รู้ร้อนกันเลยนะคะ

เปิดเพลงสยามมานุสติฟังบ่อยๆบ้างก็จะดีนะคะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"