อุทธรณ์ยืนจำคุก รุมโทรมเด็กหญิง


เพิ่มเพื่อน    

 ศาลอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุกกราวรูด 11 จำเลยร่วมกันรุมโทรมเด็กหญิงวัย 14 ปีที่บ้านเกาะแรด พร้อมให้ชดใช้อีก 6 ล้านแก่ผู้เสียหาย เผยจำเลยตายไปแล้ว 1 คน

    เช้าวันที่ 14 มกราคมนี้ ที่ศาลจังหวัดพังงา ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันรุมโทรมข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่บ้านเกาะแรด ต.หล่อยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา เมื่อปี 2559 ได้เดินทางมาที่ศาลพร้อมกับทนายความและญาติๆ เพื่อฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 หลังจากศาลจังหวัดพังงาได้เลื่อนอ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 เนื่องจากมีจำเลยตาย 1 ราย 
    สำหรับจำเลยในคดีนี้มีทั้งสิ้น 11 คน ประกอบด้วย นายวรชิต หรืออิฉา คงบุตร ที่ 1, นายชาติชาย หรือเล็ก ศรีรัตน์ ที่ 2, นายบุญพจน์ หรืออาหลี นนทรี ที่ 3, นายเฉลิม หรือหว๋าบ๋ำ สามีน ที่ 4, นายสุชีพ หรือบังเดช สุเมน ที่ 5, นายธวัชชัย หรือยูนุส เถาว์กู ที่ 6, นายณัฐวุฒิ หรือกาหรีม บุตรน้อย ที่ 7, นายกีรติ หรืออาหมาด สุเมน ที่ 8, นายสายัณห์ หรือย้อย สุเมน ที่ 9, นายรังสันต์ หรือฮาสัน ชายเลี้ยง ที่ 10 และนายนาวิก หรือหลี จารึก ที่ 11 
    ต่อมาศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 28 ต.ค.61 ว่าจำเลยทั้ง 11 คนมีความผิดในข้อหาร่วมกันรุมโทรม ข่มขืนกระทำชำเราหญิงสาวอายุไม่เกิน 15 ปี ที่มิใช่ภรรยาของตน และข้อหาบุกรุกเคหสถานในยามค่ำคืน รวมถึงข้อหาอื่นๆ ตัดสินจำคุกจำเลยที่ 1-7 ตลอดชีวิต นายกีรติ จำเลยที่ 8 จำคุก 45 ปี ส่วนนายสายัณห์ จำเลยที่ 9 และนายนาวิก จำเลยที่ 11 จำคุกคนละ 15 ปี นายรังสันต์ จำเลยที่ 10 จำคุก 20 ปี 4 เดือน พร้อมทั้งให้จำเลยทั้งหมดร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่ฝ่ายเด็กหญิงและมารดาอีกประมาณ 6 ล้านบาท โดยทางจำเลยได้ยื่นอุทธรณ์การพิจารณาคดีต่อศาลอุทธรณ์ภาค 8 จนมีการไต่สวนเพิ่มเติมและนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้
    จากนั้น ศาลจังหวัดพังงาได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 ยืนตามศาลชั้นต้น และให้จำหน่ายนายสุชีพ หรือบังเดช สุเมน จำเลยที่ 5 ออกจากคดี เนื่องจากเสียชีวิต 
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 จำเลยที่ 1, 2, 3 และ 6 ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดพังงา แต่ใช้วิธีฟังคำพิพากษาผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช 
    ด้านนายสรรเพชร? ทิพย์?มณเทียร? ทนายความจิตอาสาของฝ่ายจำเลย? กล่าวว่า? หลังจากได้ฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์แล้ว แม้ว่าผลจะไม่เป็นไปตามที่คาดหมายเอาไว้ แต่ก็ยอมรับ จากนี้ไปทางทีมทนายจิตอาสาและจำเลยเตรียมจะประกันตัวเพื่อต่อสู้ในศาลฎีกา ซึ่งเป็นศาลสูงสุดต่อไป เพราะยังมีอีกหลายประเด็นที่จะเป็นข้อต่อสู้ในชั้นฎีกา ส่วนสภาพจิตใจของจำเลยและครอบครัวนั้นมีสภาพที่โศกเศร้าเป็นอย่างมาก
    ล่าสุด? 6?จำเลยที่มาฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์?ในวันนี้? ถูกควบคุมตัวไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดพังงาระหว่างรอการพิจารณาเรื่องการขอประกันตัวสู้คดี?ในชั้นฎีกา? ซึ่งทางศาลฎีกาจะพิจารณาภายในเวลา 3 วัน? โดยบรรยากาศในขณะที่รถบรรทุกผู้ต้องโทษของเรือนจำจังหวัด?พังงา?ผ่านกลุ่มญาติที่มารอส่งด้วยความเศร้าสร้อยกว่า 30?คน ก็มีการส่งเสียงตะโกนและโบกไม้โบกมือ? บอกว่าเจอกันที่ศาลในวันศุกร์นี้.                               


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"