ผบ.ตร.สั่งปราบ หนี้นอกระบบ ดอกเบี้ยโหด


เพิ่มเพื่อน    

ผบ.ตร.สั่งการตำรวจทุกพื้นที่ให้การช่วยเหลือประชาชนที่โดนเอาเปรียบจากการทวงถามหนี้ผิดกฏหมาย เร่งดำเนินการปราบปรามผู้มีอิทธิพลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด 
    วันที่ 29 ก.ย.2564 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีตามที่สื่อสังคมออนไลน์นำเสนอข่าวลูกหนี้ต้องหนีไปซ่อนในป่าหลบแก๊งทวงหนี้ในพื้นที่ อ.นางรอง จว.บุรีรัมย์นั้น ซึ่งทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เล็งเห็นความสำคัญและมีความห่วงใยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการกู้เงินนอกระบบ ถูกเอารัดเอาเปรียบ ถูกทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย จึงกำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน มีมาตรการในการให้ความช่วยเหลือประชาชนและการสืบสวนปราบปราม ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างจริงจัง
    ล่าสุดทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ/ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) ลงไปกำกับดูแลการปฏิบัติของหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้องทุกพื้นที่ ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเอารัดเอาเปรียบและการทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย ทำการสืบสวนหาข่าวการกระทำความผิดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ปราบปรามดำเนินคดีกับผู้มีอิทธิพล บุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ให้ประชาชนกู้ยืมเงินโดยผิดกฎหมาย เรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด หรือมีลักษณะเป็นการทำสัญญาเอารัดเอาเปรียบประชาชน การทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมาย หรือการกู้ยืมเงินที่มีลักษณะเป็นการฉ้อโกงประชาชน
    รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกล่าวต่ออีกว่า ในส่วนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการถูกทวงถามหนี้โดยผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.นางรอง จว.บุรีรัมย์ ตามที่สื่อออนไลน์ได้นำเสนอ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นางรองได้เข้าให้ความช่วยเหลือ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และรับแจ้งความเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนที่เกี่ยวข้องต่อไป
    ที่ผ่านมาตั้งแต่ 1 ม.ค.2564-ปัจจุบัน ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปน.ตร.) มีผลการดำเนินการสืบสวนปราบปรามนายทุนเงินกู้นอกระบบ และรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน รวมทั้งสิ้นกว่า 1,900 เรื่อง ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวนเกือบ 1,700 เรื่อง อยู่ระหว่างดำเนินการกว่า 200 เรื่อง
    ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการแจ้งเบาะแส สามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชั้น 3 อาคาร 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ถนนสาทรเหนือ เขตบางรัก กรุงเทพฯ หรือโทรศัพท์สายด่วน 1599 หรือที่สถานีตำรวจทุกแห่งได้ตลอด 24 ชั่วโมง. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"