'ชวน'โยนกกต.ชี้สถานภาพส.ส.4งูเห่าอนค.


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 – ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ทั้ง 4 คนซึ่งถูกขับออกจากพรรคและมีปัญหาในการหาพรรคการเมืองสังกัดใหม่ ว่า ตอนนี้รอให้สภาฯ รายงานเรื่องนี้เข้ามา โดยติดตามเรื่องนี้ตั้งแต่เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ซึ่งที่จริงแล้วความเป็น ส.ส.ขึ้นอยู่กับการตัดสินของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อย่างไรก็ตาม ถ้าเรื่องมาถึงสภาฯ จะดูแลเรื่องนี้ให้ ทั้งนี้ เข้าใจว่า 1-2 วัน ทางสภาฯจะรายงานเรื่องสถานภาพของ ส.ส.ทั้ง 4 คน
          
เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่พรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังท้องถิ่นไทยังไม่รับ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ดังกล่าว เพราะพรรคอนาคตใหม่ยังมีปัญหาเรื่องความชอบด้วยกฎหมายเกี่ยวกับองค์ประชุมไม่ครบในการมีมติให้ขับออกจากพรรค นายชวน กล่าวว่า เข้าใจว่าพรรคที่จะรับ ส.ส. ทั้ง 4 คน กำลังรอหนังสือการพ้นสมาชิกพรรคจากอีกพรรคการเมืองหนึ่งอยู่ ซึ่งเรื่องนี้ต้องถามพรรคการเมืองที่จะรับ ส.ส. ทั้ง 4 คนว่าสาเหตุคืออะไร อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ดังนั้น ต้องรอความชัดเจนเกี่ยวกับ ส.ส. ที่ไปร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"