ม็อบ"ศึกษานิเทศก์ -กลุ่มตรวจสอบภายใน"บุกศธ.ยื่นหนังสือค้านไปรวมกับศธจ.


เพิ่มเพื่อน    


15ม.ค.63-ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มศึกษานิเทศก์สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) และกลุ่มตรวจสอบภายใน สพท. กว่า 100 คน เดินทางยื่นหนังสือถึงนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เรื่องคัดค้านไม่ยุบ ไม่ย้าย ไม่โอนกลุ่มศึกษานิเทศก์และกลุ่มตรวจสอบภายในของเขตพื้นที่ไปรวมกับศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานปลัด ศธ.ตามการปรับโครงสร้างของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งมีนายธีรพงษ์ สารแสน รองปลัด ศธ.เป็นผู้รับเรื่อง

โดยนายวิชัย ปานอุทัย ประธานชมรมกลุ่มตรวจสอบภายใน สพท. กล่าวว่า พวกเราต้องการมาคัดค้านคำสั่งของนายประเสริฐ บุญเรือง ปลัด ศธ.ที่ขอตัดโอนตำแหน่งของงานตรวจสอบภายใน ศึกษานิเทศก์ ไอซีที และกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ ไปอยู่กับสำนำงานปลัด ศธ. ซึ่งแม้เรื่องนี้ยังไม่ได้มีข้อสรุป แต่ในทางปฎิบัติเรายังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนถึงแนวทางการปรับโครงสร้างในประเด็นนี้ ซึ่งหากคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างศธ.ที่มีนายวราวิช กำภู ณ อยุธยา ที่ปรึกษารมว.ศธ. เป็นประธาน มีมติตัดโอนตำแหน่งดังกล่าวไปจริงจะส่งผลให้เกิดความเดือนร้อนในการปฏิบัติงานอย่างแน่นอน ดังนั้นจึงขอให้ รมว.ศธ.ได้มีการทบทวนคำสั่งดังกล่าวใหม่

นายวิชัย กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ทราบดีว่านโยบายของนายณัฏฐพล ต้องการให้การขับเคลื่อนงานการศึกษาไปในทิศทางเดียวกันและลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน แต่การออกคำสั่งตัดโอนตำแหน่งเหล่านี้ถือว่าผิดระเบียบ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ เปรียบเสมือนมี 5 องค์กรหลักอยู่ใน ศธ. ดังนั้นการที่ตัดโอนตำแหน่งดังกล่าวไปอยู่ในหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งจึงไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 17 ม.ค.เวลา 09.00 น.จะมีกลุ่มผู้บริหารโรงเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา พร้อมเขตพื้นที่ทั่วประเทศมาทวงถามคำตอบในเรื่องนี้อีกครั้งที่ ศธ.

ด้าน นายอภิชัย นุชเนื่อง ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศติดตามและประเมินผลของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ตาก เขต 1 กล่าวว่า บทบาทศึกษาเทศก์นั้นคือการส่งเสริมและสนับสนุนเป็นเพื่อนคู่คิดมิตรคู่กับโรงเรียน ดังนั้นเราต้องไปร่วมการพัฒนากับโรงเรียนถึงจะทำให้เด็กมีคุณภาพ โดยที่ผ่านมาเรามีศึกษานิเทศก์ระดับเขตพื้นที่ ระดับอำเภอ และระดับจังหวัด ซึ่งถือเป็นการกระจายอำนาจแต่ตอนนี้เรากำลังถูกตัดโอนตำแหน่งทั้งหมดไปยุบรวมกับสำนักงานปลัด ศธ.ที่เราไม่แน่ใจว่าการปฏิบัติงานจะเป็นอย่างไร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"