พท.อีสานป้อง'เหลิม' ยังไม่ฟันธงเช็กบิล'บิ๊กป้อม'


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค. 63 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคเพื่อไทยบางส่วน เห็นควรยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ตรงกับความเห็น ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษของพรรค ที่เห็นว่าข้อมูลไม่เพียงพอว่า พรรคเพื่อไทยจะอภิปรายรัฐมนตรีแน่นอน 5 คน ส่วนความเห็น ส.ส.เพื่อไทย กับ ร.ต.อ.เฉลิม เรื่องพล.อ.ประวิตร ต้องดูว่า หากจะอภิปรายในเรื่องนาฬิกา ตามที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ใช้กำปั้นทุบดินตอบกลับมา ถ้าพรรคเพื่อไทยอภิปราย จะทำได้เพียงแค่ดิสเครดิตเท่านั้น เป้าหมายหลักของฝ่ายค้านคือ นายกรัฐมนตรีและเรื่องเศรษฐกิจ แต่ถ้าเรามีข้อมูล มีหลักฐานใหม่ของพล.อ.ประวิตร ก็ควรอภิปราย 

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ไม่ได้ระบุชัดเจนเสียทีเดียวว่า จะไม่อภิปราย เพราะยังต้องรอความเห็นจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน เสนอรายชื่อรัฐมนตรีที่ควรถูกอภิปรายเพิ่มเติมเข้ามา สำหรับญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายชูศักดิ์ ศิรินิล รองหัวหน้าพรรค เป็นผู้ร่างหลัก และกำลังจะส่งให้พรรคร่วมฝ่ายค้านร่วมพิจารณา คาดว่า 1 – 2 วัน ญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจคงแล้วเสร็จ.   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"