'เก่ง การุณ' ชี้ทัศนคติ 'หมอเหรียญทอง' เป็นอันตรายต่อผู้ป่วยที่รักประชาธิปไตย จี้แพทยสภาสอบ


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่พล.ต.นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้บริหารโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผู้สมัครงานรพ.มงกุฎวัฒนะ จะต้องแสดงข้อมูลส่วนตัว เช่น เฟซบุ๊ก-ทวิตเตอร์ และข้อมูลส่วนตัวที่ใช้ในสังคมออนไลน์ประกอบการสมัครงาน จะไม่รับบุคลากรใหม่ที่มีอุดมการณ์เป็นปฏิปักษ์กับผม จะไม่สนับสนุนการซื้อสินค้า การว่าจ้าง ฯลฯ กับบริษัทคู่ค้าที่มีพนักงานขายหรือผู้แทนที่เป็นปฏิปักษ์กับผมตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งการแสดงออกของนายแพทย์เหรียญทอง เป็นการแสดงเจตนารมย์ที่ขัดกับหลักการประชาธิปไตยที่ทุกคนมีสิทธิ คิด พูดและทำ ได้โดยไม่ล่วงละเมิดต่อกฎหมาย หรือ ต่อศีลธรรมอันดีของประเทศชาติ นอกจากนี้ถือเป็นการเลือกข้างชัดเจน ขัดกับหลักการทางการแพทย์ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย  รวมถึงญาติผู้ป่วย  บางคนทัศนะทางการเมืองใกล้เคียงกัน บางคนทัศนะทางการเมืองแตกต่างกัน ในฐานะแพทย์คือ ดูแลผู้ป่วยทุกคนให้ดีที่สุดตามความสามารถและวิสัยของแพทย์ แปลว่าต้องสามารถทำงานกับเพื่อนร่วมงานและผู้ป่วยทุกคน รวมถึงญาติผู้ป่วยไม่ว่าพวกเขาจะมีทัศนะทางการเมืองเช่นไร คือความเป็นมืออาชีพของแพทย์

นายการุณ กล่าวว่า จากการตรวจสอบรายได้หลายโรงพยาบาล พบว่าที่ผ่านมารายได้โรงพยาบาลก็มาจากคนไข้ จากโครงการ 30บาทกับคนไข้ที่ใช้ประกันสังคม ที่ในช่วงแรกแรกหน่วยงานรัฐเป็นผู้กำหนดสถานพยาบาลให้ถ้าผู้เอาประกันจะต้องย้ายออกก็ยากต้องไปติดต่อกันวุ่นวาย นอกจากนี้โรงพยาลบาลรัฐที่รับ30 บาทและประกันสังคมพื้นที่แจ้งวัฒนะมีน้อย รวมทั้งการประกาศเช่นนี้ของนายแพทย์เหรียญทอง ส่งผลให้ผู้ป่วยหรือญาติคนไข้หวั่นเกรงว่า จะมีการเลือกปฏิบัติ ต่อคนไข้ เชื่อว่าจะเกิดการย้ายโรงพยาบาลอย่างแน่นอน

“ในฐานะของผู้แทนของประชาชนมองว่ากรณีของนายแพทย์เหรียญทอง เป็นการแสดงทัศนคติ ที่เป็นลบต่อการให้บริการทางการ อยากให้แพทย์สภาตรวจสอบพฤติกรรมของนายแพทย์เหรียญทอง เพราะหากไม่มีการดำเนินการอะไรจะเกิดความไม่ปลอดภัย คนไข้ กับประชาชนและผู้รักประชาธิปไตยทุกท่าน” นายการุณกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"