'หมอเหรียญทอง' สุดซาบซึ้งทีมพยาบาลสะพานบุญ รวมพลังจิตอาสาเข้าปฏิบัติการในรพ.สนามฯ


เพิ่มเพื่อน    

ภาพจากรพ.มงกุฎวัฒนะ

27 ก.ค.64 - พลตรีเหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะและเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมได้รับข่าวดีที่สุดว่า "ทีมพยาบาลสะพานบุญ" ซึ่งเป็นพยาบาลวิชาชีพจำนวนมากกว่า 40 ท่านได้รวมพลังกันเป็นจิตอาสาพลังแผ่นดินพร้อมเข้าปฏิบัติการใน รพ.สนามเครือข่ายพลังแผ่นดิน ทำให้ภายในเดือนสิงหาคมนี้ "หน่วยปฏิบัติการ รพ.สนามเครือข่ายพลังแผ่นดิน" ทั้งหมดซึ่งประกอบด้วย รพ.ประจำถิ่นมงกุฎวัฒนะ (หอผู้ป่วยพิเศษสำหรับผู้ป่วยโควิด 100 เตียง) , รพ.สนามพลังแผ่นดิน (300 เตียง) , รพ.สนามพิทักษ์ราชัน (800 เตียง), รพ.สนาม กรมทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 1 (320 เตียง) และ รพ.สนามใต้ร่มพระบารมี (1,800 เตียง) จะมีความพร้อมเต็มอัตราศึก 3,320 เตียง สามารถรับผู้ป่วยโควิดจำแนกตามระดับความรุนแรงดังต่อไปนี้

1.อาการหนักจัดชั้นสีแดงเข้มระดับวิกฤตใน ไอ ซี ยู สนาม 48 เตียง

2.อาการหนักจัดชั้นสีแดง แต่ยังไม่วิกฤตในหอผู้ป่วยสนามยกระดับความสามารถกึ่ง ไอ ซี ยู 150 เตียง

3. อาการปานกลางจัดชั้นสีเหลืองเฉพาะโรคประจำตัวไตวายเรื้อรังที่ต้องฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม (Hemodialysis) ในหน่วยไตเทียมสนาม 30 เตียง (กำลังเตรียมยกระดับสูงสุด 60 เตียงใน ส.ค.64 เพื่อสนับสนุนสมาคมโรคไตในพระบรมราชูปถัมภ์)

4.อาการปานกลางทั่วไปจัดชั้นสีเหลือง 1,262 เตียง

5. อาการน้อยจัดชั้นสีเขียว 1,800 เตียง

ผมขอกราบขอบพระคุณ "ทีมพยาบาลสะพานบุญ" ทุกท่านไว้ ณ ที่นี้ ผมซาบซึ้งมากๆครับ
พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ และเครือข่าย รพ.สนามพลังแผ่นดิน
27 ก.ค.64 เวลา 14.36 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"