พบแม่วัย 61 รับจ้างนวดหาเงินเลี้ยงลูกพิการสมองตั้งแต่เกิด


เพิ่มเพื่อน    

15 ม.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 142 หมู่ 7 บ้านนาป่าดำ ต.นาเชิงคีรี อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย มีคุณแม่อายุ 61 ปี อาศัยอยู่กับลูกชายพิการทางสมอง อายุ 32 ปี ไม่สวมใส่เสื้อผ้า ชอบทำร้ายตัวเอง โดยแม่ประกอบอาชีพรับจ้างนวดแผนไทยเพื่อหาเลี้ยงลูก และสู้ชีวิตลำพังมานานเกือบ 20 ปี

นางวชิรกัญญา อโรคมนตรา อายุ 61 ปี เปิดเผยว่าตนได้หย่าร้างกับสามีมานานเกือบ 20 ปีแล้ว ส่วนลูกชายชื่อนายอ๊อฟ อายุ 32 ปีมีอาการป่วยพิการทางสมองตั้งแต่เกิด พูดไม่ได้ มีอาการร้องโหยหวนเสียงดัง และไม่ยอมสวมใส่เสื้อผ้า ชอบทุบทำลายข้าวของในบ้าน รวมทั้งชอบทำร้ายตัวเอง ด้วยการเอาหัวโขกกับเสาบ้านจนหัวแตกเลือดอาบ แต่ไม่เคยทำร้ายคนอื่น

"เขาช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ต้องดูแลทำทุกอย่างให้ ทั้งอาบน้ำ ล้างก้น หาข้าวให้กิน เหมือนเลี้ยงเด็กน้อย ส่วนรายได้ก็มาจากเบี้ยผู้สูงอายุ เบี้ยคนพิการและรับจ้างนวดตามหมู่บ้าน ชั่วโมงละ 100 บาท แต่บางครั้งก็ได้แค่ 20-50 บาทแล้วแต่เขาจะมีให้ ทุกวันนี้ก็อยู่กินกันตามสภาพ ดูแลกันไปจนกว่าจะตายจากกัน"นางวชิรกัญญา กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ใจบุญที่ต้องการแบ่งปันน้ำใจ โทรสอบถามได้ที่เบอร์ 082-191-3981 (ป้าญา) หรือธนาคารกรุงไทย ชื่อนางวชิรกัญญา อโรคมนตรา บัญชีเลขที่ 867-0-35944-8


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"