'หมอสลักธรรม'ลูกชายหมอเหวงโชว์หล่อวิจารณ์'หมอเหรียญทอง'ขาดความเป็นมืออาชีพในฐานะแพทย์


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 63 - นพ.สลักธรรม โตจิราการ บุตรชาย นพ.เหวง และนางธิดา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "อ่านข่าวเรื่องหมอเหรียญทองขับไล่คนไข้ เจ้าหน้าที่ และคู่ค้าที่มีทัศนะทางการเมืองไม่ตรงกันแล้วคิดว่าในมุมนี้เขาขาดความเป็นมืออาชีพในฐานะแพทย์

ที่ผ่านมาผมเคยร่วมงานกับหมอทั้งที่เป็นอาจารย์แพทย์ ผู้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงาน และรุ่นน้อง พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วย รวมถึงญาติผู้ป่วย บางคนทัศนะทางการเมืองใกล้เคียงกัน บางคนทัศนะทางการเมืองแตกต่างจากผม บางคนลูกหลานเขาเคยสนับสนุนความพยายามในการถอดปริญญาของผมด้วยซ้ำ แต่หน้าที่เราในฐานะแพทย์คือ ดูแลผู้ป่วยทุกคนให้ดีที่สุดตามความสามารถและวิสัยของเราซึ่งนั่นแปลว่าเราต้องสามารถทำงานกับเพื่อนร่วมงานและผู้ป่วยของเรา รวมถึงญาติผู้ป่วยไม่ว่าพวกเขาจะมีทัศนะทางการเมืองเช่นไร นี่คือความเป็นมืออาชีพของแพทย์ครับ

ปล.มีมิตรสหายท่านหนึ่งฝากมาบอกว่า หมอเหรียญทองรายได้ของรพ.ส่วนใหญ่ก็มาจากคนไข้ 30บาทกับประกันสังคมซึ่งตอนแรกหน่วยงานรัฐเป็นผู้กำหนดสถานพยาบาลให้ถ้าเขาจะต้องย้ายออกก็ยากต้องไปติดต่อกันวุ่นวาย และรพ.รัฐที่รับ 30 บาทและประกันสังคมย่านนั้นแต่เดิมมีน้อย แต่ถ้าจะอยู่ก็กลัวมีการ discriminate (เลือกปฏิบัติ) ต่อคนไข้อีกเพราะขนาดพนักงานตัวเองยังถูกเลือกปฏิบัติเลย แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าจะไม่เลือกปฏิบัติต่อคนไข้?

แต่ต่อไปคนไข้ที่อึดอัดในย่านนั้นก็น่าจะโล่งใจขึ้น เพราะรพ.ทั้งรัฐและเอกชนอื่นๆย่านนั้นมีการพัฒนาทั้งปริมาณและคุณภาพมากขึ้นครับ"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"