โจรควงมีดอีโต้ปล้นทองกลางวันแสกๆ ก่อนขับรถมอเตอร์ไซค์หลบหนี


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค.63 - ร.ต.อ.ทวีสิน ศรีสุริยชัย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้าไปชิงทองคำรูปพรรณ ภายในร้านขายโทรศัพท์มือถือ “พูนสินโฟน” ตั้งอยู่เลขที่ 17-19 ถนนพิทักษ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ซึ่งอยู่ด้านหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนจะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สาธิต สถิตาวร ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์, พ.ต.ท.ภูวดิท ปิติภัทราชนากร รองผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธร จ.บุรีรัมย์,พ.ต.ท.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ รองผู้กำกับการ ป้องกันปราบปราม สภ.เมืองบุรีรัมย์, พ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รองผู้กำกับการ สืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้น บริเวณชั้นล่างเปิดเป็นร้านขายโทรศัพท์มือถือ และรับจำนำทอง ซึ่งจากการสอบถามนางวินดา กาญจนศิริสมบัติ เจ้าของร้าน ได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยอาการตื่นตกใจว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.57 น. ขณะที่ตนเองเดินขึ้นไปหยิบของบนชั้นสองเพียงไม่ถึง 2 นาที จังหวะที่เดินลงมาก็ได้เผชิญหน้ากับคนร้าย  เป็นชายรูปร่างสัดทัด ส่วนสูงประมาณ 160 เซนติเมตร แต่งกายมิดชิดด้วยเสื้อแขนยาว กางเกงขายาว สวมหมวกกันน๊อกสีแดงปิดบังใบหน้า ถือมีดอีโต้ด้ามยาวชูใส่ตัวเอง ด้วยความตกใจจึงวิ่งหลบไปอีกฝั่ง

จากนั้นคนร้ายก็วิ่งออกจากร้านไป  พอคนร้ายวิ่งหนีก็รีบไปตรวจสอบทรัพย์สินภายในร้านพบว่าทองคำรูปพรรณซึ่งรับจำนำจากลูกค้าเก็บไว้ในกระเป๋าด้านหลังตู้โชว์  หายไปจำนวน 10 ถุง แต่ยังไม่ทราบจำนวนทองที่หายไปชัดเจนว่ามีน้ำหนักกี่บาท เพราะแต่ละถุงจะมีทั้งสร้อย กำไล  และแหวน เก็บไว้รวมกันหลายชิ้น แต่คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 บาท ซึ่งต้องตรวจสอบจากรายการที่จดบันทึกไว้อีกครั้ง

เจ้าของร้าน ยังบอกด้วยว่า คนร้ายน่าจะเฝ้าจับตาดูความเคลื่อนไหวของร้านก่อนที่จะลงมือ จึงรู้ว่าตนเองเฝ้าร้านอยู่คนเดียว  และอาศัยช่วงที่ตนเองเดินขึ้นไปหยิบของชั้นบนเข้ามาก่อเหตุขโมยทองในร้านไป ซึ่งใช้เวลาไม่ถึง 2 นาทีเท่านั้น ก่อนที่คนร้ายจะขับรถจักรยานยนต์สีดำ-แดง ไม่ทราบยี่ห้อ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หลบหนีไปลอยนวล ซึ่งขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของที่ร้านเกิดเสียใช้การไม่ได้จึงไม่สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของคนร้ายได้

จากการตรวจสอบร้านตัดผมใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก็สามารถบันทึกภาพของคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน โดยในภาพก็จะเห็นชายสวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวสวมหมวกกันน๊อกสีแดง ขับรถจักรยานยนต์สีดำ-แดง ในมือถือมีดอีโต้ด้ามยาว โผล่ออกมาบริเวณ 3 แยกหน้าร้านขายจักรยานในลักษณะรีบร้อน เพราะเกือบจะชนชายเสื้อเหลืองที่กำลังจะวิ่งข้ามถนน จากนั้นคนร้ายก็ขับหลบหนีไปทางตลาดสด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จัดกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบระดมไล่ล่าทั่วเมือง

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2562 ที่ผ่านมา ใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ ก็เกิดเหตุคนร้ายบุกงัดตู้เซฟร้านทอง ในห้างดังกลางเมืองบุรีรัมย์ กวาดทองไปถึง 163 บาท มูลค่าเกือบ 4 ล้านบาท และพึ่งจับกุมได้เมื่อวันที่ 13ม.ค.ที่ผ่านมา ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดไปเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ก็มาเกิดเหตุคนร้ายชิงทองร้านขายโทรศัพท์อีก และรายนี้ถือว่า เหิมหนักเพราะก่อเหตุกลางวันแสกๆ ร้านที่อยู่ห่างจากโรงพักเพียงประมาณ 300 เมตร เท่านั้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"