เราจะไม่หยุด ..แต่ "อเล็กซานดรา ไรช์" หยุดแล้ว บอร์ดดีแทคอนุมัติลาออก มีผล 1 ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    

16 ม.ค. 2563 นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ ของดีแทค กล่าวว่า นายชารัด คร่ำหวอดอยู่ในแวดวงธุรกิจ และอุตสาหกรรมโทรคมนาคมในหลายตลาด ที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถนำเอาความรู้ ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ที่มีนำพาดีแทคและสร้างสรรค์บริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า

"ผมพร้อมจะให้การสนับสนุนคุณชารัดและคณะผู้บริหารของดีแทคทุกท่านอย่างเต็มที่ เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจและสร้างผลประกอบการที่ขณะนี้ กำลังดำเนินไปได้ด้วยดี ให้ยิ่งเติบโตและแข็งแกร่งต่อไป"นายบุญชัย กล่าว
นายชารัด ร่วมงานกับเทเลนอร์ตั้งแต่ปี 2551 โดยรับตำแหน่งสำคัญในระดับบริหารในหลายประเทศทั่วเอเชีย ซึ่งรวมถึงการดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์อินเดีย และตำแหน่งปัจจุบัน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของเทเลนอร์เมียนมา นอกจากนี้ นายชารัดยังเคยดูแลสายงานด้านการกระจายสินค้าในตลาดทั่วเอเชียและพำนักอยู่ในประเทศไทย ก่อนที่นายชารัดจะมาร่วมงานกับเทเลนอร์ นายชารัดเคยดำรงตำแหน่งสำคัญในบริษัท อีริคสัน แอร์เซล บีพีแอลเทเลคอมในอินเดียอีกด้วย

"ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้กลับมาทำงานในประเทศไทยอีกครั้ง และได้ร่วมงานกับทีมงานของดีแทคที่ให้คำมั่นสัญญาไว้ว่า จะไม่หยุดที่จะพัฒนาบริการและคุณภาพเครือข่ายให้กับลูกค้าของเรา ผมตระหนักดีครับว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่สำคัญยิ่งที่ดีแทคจะต้องมีส่วนร่วมในการผลักดันเป้าประสงค์ของเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของประเทศไทย และผมมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามนี้ในการช่วยให้ลูกค้าเชื่อมต่อกับสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของพวกเขา"นายชารัด กล่าว
ด้านนางอเล็กซานดรา ไรช์ กล่าวว่า ในช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผ่านมา ดีแทคสามารถบริหารจัดการช่วงเปลี่ยนผ่านที่สำคัญจากระบบสัญญาสัมปทาน ไปสู่ระบบใบอนุญาตในการบริหารคลื่นความถี่ นอกจากนี้ยังรวมใจเป็นหนึ่งในการสร้างดีแทคให้กลับมาแข็งแกร่งขึ้นอีกครั้ง วันนี้ ธุรกิจดีแทคกำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องและพร้อมที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต ด้วยอุดมการณ์ที่ยึดมั่นในผลประโยชน์ของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการพัฒนาประสบการณ์ด้านเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

"การได้ร่วมงานกับทีมดีแทคและหน่วยงานองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย จึงเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมของดิฉัน และดิฉันเองก็มีความรู้สึกดีกับช่วงเวลาที่ได้ทำงานในประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่สวยงาม ต่อจากนี้ ดิฉันคิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ดิฉันจะมองหาและเรียนรู้เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ใหม่ๆ ต่อไป"

ด้านนายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ได้ทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @TakornNBTC กรณีนางอเล็กซานดรา ไรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของดีแทค ลาออก ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้ ว่า “ตั้งแต่มี CEO ของดีแทคมาตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผมดำรงตำแหน่งเลขาธิการ กสทช.ผมรู้สึกคุณอเล็กซานดราเป็น CEO ของดีแทค ที่เข้าใจขนบธรรมเนียมประเพณีของประเทศไทยได้มีมาก และทำงานร่วมกับผู้ประกอบการรายอื่นได้ดีเช่นกัน ผมขอแสดงความเสียใจกับคุณอเล็กซานดรา และขอให้ประสบความสำเร็จตลอดไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"