“สันติ” จี้บัญชีกลางศึกษาระเบียบประมูลภาครัฐตัดปัญหา2มาตรฐานหลังซีพีโดดประมูลอู่ตะเภา


เพิ่มเพื่อน    

17  ม.ค. 2563 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมว.การคลัง เปิดเผยถึงกรณีศาลปกครองสูงสุด อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ อ.381/2562 ให้สิทธิ์บริษัท ธนโฮลดิ้ง จำกัด (กลุ่มซีพี) สามารถเข้าร่วมประมูลโครงการสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออกได้ ว่า กรมบัญชีกลางได้รายงานให้รับทราบถึงเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยกรมบัญชีกลางอยู่ระหว่างการศึกษากฎระเบียบการประมูลงานภาครัฐ ว่ามีความสอดคล้องกับการประมูลโครงการสนามบินอู่ตะเภามากน้อยเพียงใด ทั้งนี้ได้กำชับให้กรมบัญชีกลางศึกษากฎระเบียบดังกล่าวเพื่อให้เกิดความโปร่งใสที่สุด ไม่ให้เกิดข้อครหาเรื่อง 2 มาตรฐานในการประมูลงานภาครัฐ

อย่างไรก็ตามการวินิจฉัยเรื่องการประมูลดังกล่าว เป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น ฉะนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องดูถึงกระบวนการที่เกิดขึ้นตามคำวินิจฉัยของศาลด้วยว่าเป็นอย่างไร เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้มากที่สุด

“บางครั้งเราต้องไม่ยึดติดว่าต้องเป็นรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง เวลาเปลี่ยนแปลงไป การพิจารณาเรื่องต่างๆ ของศาลก็เปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน ต้องให้ดูที่สาระ และเจตนาว่าเป็นอย่างไร ซึ่งเราคนไทย ใช้กฎหมายไทย ถ้าอะไรที่ทำแล้วเกิดการพัฒนาใหม่ ๆ ก็น่าจะทำ และเมื่อท้ายที่สุดกฎหมายระบุว่าเป็นอย่างไร ทุกฝ่ายก็ต้องพร้อมจะปฏิบัติตาม” นายสันติ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"