เพื่อไทยปัดพัลวันจูบปากรัฐบาล ลั่นยึดมั่นอุดมการณ์ต่อต้านสืบทอดอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

18 ม.ค.63 - น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวการประสานงานระหว่างพรรคพลังประชารัฐ กับพรรคเพื่อไทย เพื่อให้พรรคเพื่อไทยเข้าร่วมรัฐบาลว่า กระแสข่าวดังกล่าวไม่ทราบว่าผู้ปล่อยข่าวมีวัตถุประสงค์อะไร  ในฐานะเลขาธิการพรรคขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง ตนและกรรมการบริหารพรรคคนอื่นๆทุกคนไม่เคยพูดคุยหรือหารือในประเด็นนี้กับซีกรัฐบาลอย่างแน่นอน 

น.อ.อนุดิษฐ์  กล่าวว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเลือกตั้งจนได้ส.ส.มากที่สุดในสภาฯ เพราะเรายืนยันเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของเราในการหาเสียงอย่างมั่นคงว่าจะไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคสช.เป็นอันขาด หากพรรคเพื่อไทยจะไปเจรจาร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ก็เท่ากับว่าเราทรยศต่อพี่น้องประชาชน และส่วนตัวมองว่าการปล่อยข่าวออกมาในช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจคงหวังผลในการทำลายน้ำหนักการตรวจสอบของพรรคเพื่อไทย 

เมื่อถามถึงความคืบหน้าการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า จากการหารือร่วมกันกับพรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 7 พรรคเชื่อว่าเราคงจะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อประธานสภาฯในอาทิตย์หน้า โดยผู้ที่จะถูกอภิปรายในส่วนของพรรคเพื่อไทยคือรัฐมนตรี 5 คนที่มีการเปิดเผยรายชื่อก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามยังไม่ปิดกล่องรายชื่อเพราะข้อมูลสำคัญทั้งหลายต่างหลั่งไหลเข้ามาที่พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นหากส.ส.พรรคใดก็ตามมีความประสงค์จะเพิ่มเติมและตรวจสอบแล้วข้อมูลและหลักฐานครบถ้วนสามารถแจ้งมายังเพื่อเติมรายชื่อ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"