เพื่อชาติแนะรัฐบาลลอกไอเดีย'ทักษิณ'ปราบฝุ่นพิษ


เพิ่มเพื่อน    

20 ม.ค. 63 – น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ปัญหาฝุ่นในวันนี้อยู่ในขั้นวิกฤติ แต่รัฐบาลไม่มีมาตรการทางปฏิบัติอะไรออกมาเพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน หรือแม้แต่หน้ากากกันฝุ่นที่รัฐบาลสามารถทำเป็นสินค้าควบคุมราคาให้ประชาชนเข้าถึงโดยง่ายรัฐบาลก็ยังไม่ทำ จนประชาชนทนไม่ไหว #ฝุ่นกรุงเทพ ขึ้นเทรนด์อันดับหนึ่ง ประชาชนรุมประณามความเลือดเย็นของรัฐบาลที่ไม่ใส่ใจความเดือดร้อนของประชาชน แม้แต่ผู้ที่ไม่เคยสนใจการเมืองหรือผู้สนับสนุนรัฐบาลมาก่อน ก็รับไม่ได้กับการที่รัฐบาลเมินปัญหาคุณภาพชีวิตของประชาชน

ทั้งนี้ การที่รัฐบาลไม่มีแผนปฏิบัติงานที่จะแก้ปัญหาฝุ่นอย่างยั่งยืน ทำให้ประชาชนเข้าใจได้ว่า รัฐบาลต้องการประชากรที่ด้อยคุณภาพเพื่อจะได้ปกครองง่าย หรืออย่างไร ถ้ารัฐบาลคิดไม่ออกจริงๆ ว่าจะเริ่มแก้ปัญหาอย่างไร ที่ไหนก่อน ตนขอแนะนำให้รัฐบาลลองนำวิธีแก้ปัญหาฝุ่นที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยเเนะนำไว้ในรายการ Good Monday เมื่อปีที่ผ่านมา มาประยุกต์ใช้ ซึ่งสิ้นเปลืองงบประมาณน้อยกว่าการซื้ออาวุธเป็นหลายเท่า และสามารถทำได้ทันทีภายในเดือนมกราคมนี้ โดยเร่งให้หน่วยงานภาครัฐอย่างกระทรวงเกษตรเเละกรุงเทพมหานคร นำต้นไม้โตแล้วมาปลูกทุกเกาะกลางถนน ทางเท้าให้แน่นเป็นพื้นที่ป่าทั่วกรุงเทพมหานคร เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นเเละอาจจะเพิ่มปริมาณฝนจะได้ลดปริมาณฝุ่นได้ รวมทั้งอาจจะทำหอคอยฟอกอากาศในจุดที่มีฝุ่นปริมาณสูง 


"อีกทั้งอาจจะขอความร่วมมือเอกชนช่วยทำเครื่องฟอกอากาศหน้าห้างสรรพสินค้า แลกกับการลดต้นทุนบรรจุภัณฑ์ที่รัฐบาลได้ช่วยเหลือห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ไปแล้ว โดยภาระบรรจุภัณฑ์ได้ถูกเปลี่ยนไปเป็นภาระของผู้ซื้อแทนผู้ขาย พร้อมทั้งรณรงค์อย่างจริงจังให้ประชาชนรู้ถึงพิษภัยฝุ่น เพื่อจะได้ช่วยกันลดปริมาณฝุ่น ไม่ใช่ให้โฆษกรัฐบาลออกมาบอกว่าประชาชนอย่าตื่นกลัวฝุ่น ซึ่งเท่ากับบอกว่าปัญหาฝุ่นไม่ใช่เรื่องสำคัญ แล้วอย่างนี้จะรณรงค์ลดปริมาณฝุ่นได้อย่างไร" โฆษกพรรคเพื่อชาติ ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"