'นิพิฎฐ์'กัดไม่ปล่อย!ขุดบ่อล่อภูมิใจไทย เช็คชื่อ'นาที'ร่วมโหวตงบฯหรือไม่ เพราะตัวอยู่จีน


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63- นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตส.ส.พัทลุง โพสต์เฟสบุ๊คว่า “คุณศุภชัย ใจสมุทร พรรคภูมิใจไทย พูดว่า ผมเหมือนสุนัขพันธุ์บูลด็อคที่กัดไม่ปล่อย ผมว่าท่านไม่สุภาพ พูดไม่ให้เกียรติกัน แต่ไม่เป็นไร สันดานของท่านอาจเป็นคนอย่างนั้น ผมเพียงทำหน้าที่ตรวจสอบนักการเมืองซึ่งเป็นบุคคลสาธารณะ แต่เอาเถอะ ไหนๆ ท่านก็ว่าผมกัดไม่ปล่อยแล้ว ผมก็จะขอให้ท่านศุภชัย ใจสมุทร ช่วยตรวจสอบการกดบัตรของส.ส.ให้ผมอีกสักราย ดูซิว่าข้อมูลในมือของผมกับข้อมูลในมือของท่านจะตรงกันไหม วันที่ 11 ม.ค.2563 ขณะที่มีการประชุมงบประมาณ ผมได้ข่าวว่า นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.พรรคภูมิใจ เดินทางไปประเทศจีน ลองตรวจดูหน่อยสิครับว่า หลังจาก check in(เช็คอิน) ที่สนามบินสุวรรณภูมิแล้ว บัตรของคุณนาที รัชกิจประการ ยังมีการกดโหวตอยู่ที่สภาหรือเปล่า อย่าว่าใครผิดใครถูกเลย ถือว่า งานนี้ ผมท้าให้ท่านเปิดเผยข้อมูลก็แล้วกันครับ แล้วมาดูกันว่าข้อมูลในมือของท่านกับข้อมูลในมือของผมตรงกันหรือเปล่า”

โดยนายนิพิฏฐ์ ได้โพสต์แสดงรูปถ่ายเป็นภาพหมู่ของกรุ๊ปทัวร์ดูงานตามโครงการพัฒนาความสัมพันธ์ด้านการศึกษาการท่องเที่ยว การค้า และการลงทุนระหว่างจังหวัดระนองกับเมืองซานเหมินเซียะ มณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่11-15 มกราคม 2563อีกรวม 3 ภาพ

นายนิพิฏฐ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า  ข้อมูลที่ได้เป็นเรื่องที่ชาวบ้านในพื้นที่ส่งมาให้ และฝากให้ตนทำหน้าที่ตรวจสอบการทำหน้าที่ของส.ส. เป็นปากเป็นเสียงกับชาวบ้าน เพราะวันที่เขาเดินทางไปจีน ยังมีการประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี2563 จนถึงช่วงเย็นเกือบค่ำของวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา วันนี้ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะจะเบียดพื้นที่ข่าวของการประชุมครม.สัญจร ที่จ. นราธิวาส ขอเอาเป็นว่าตนยังมีข้อมูลในเรื่องนี้อีก แต่ขอให้นายศุภชัยที่บอกสื่อว่าตนกัดไม่ปล่อยนั้นไปตรวจสอบดูว่าบุคคลที่ตนระบุถึงได้อยู่โหวตและอยู่ร่วมประชุมสภาฯในนัดพิจารณาร่างงบฯปี63 จริงหรือไม่ แล้วค่อยมาว่ากัน   

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีของนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต2  พรรคภูมิใจไทย ที่เจ้าตัวออกมายอมรับผ่านสื่อแล้วว่า เขาขาดการประชุมสภาฯจริง โดยเสียบบัตรประจำตัวส.ส.ทิ้งไว้ที่เครื่องลงคะแนน  นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องแยกเป็นสองส่วนคือ 1. กรณีความไม่สมบูรณ์ของร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2563 ตั้งแต่มาตรา 31 ที่มีการเสียบบัตรเพื่อโหวตลงคะแนนในรายมาตราไปจนถึงปิดการประชุมในวาระที่3 ถ้ามีคนไปร้องศาลรัฐธรรมนูญก็อาจจะขัดรัฐธรรมนูญตามแนวทางคำวินิฉัยคดีที่3-4/2557ของศาลรัฐธรรมนูญในคดีร่างพ.ร.บ.เงินกู้ 2ล้านล้านบาท และ2.นายฉลองจะมีความผิดทางอาญาหรือไม่นั้น ต้องดูว่าเจ้าตัวรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ ในการให้ผู้อื่นเสียบบัตรลงคะแนนแทน

เมื่อถามย้ำว่านายฉลองอ้างว่าเสียบบัตรคาทิ้งไว้ที่เครื่องลงคะแนน  นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ก็ต้องดูว่าเมื่อเสียบบัตรคาไว้ ตามปกติเจ้าหน้าที่สภาฯจะเก็บบัตรทั้งหมดที่เสียบคาไว้หลังจากปิดการประชุมในแต่ละวัน เพื่อรีเซ็ตเครื่องใหม่สำหรับการประชุมเช้าวันต่อไป แต่ในการประชุมสภาฯวันที่ 11 ม.ค. ใครเอาบัตรส.ส.ของนายฉลองไปเสียบและกดโหวตผ่านร่างกฎหมายงบฯให้นายฉลอง เป็นเรื่องที่ทางสภาฯต้องตรวจสอบ  ทั้งนี้ ส่วนตัวเห็นว่าโดยหลักแล้วการที่ส.ส.จะเอาบัตรประจำตัวของส.ส.คนอื่น ที่ไม่ใช่ของตัวเองกลับไปบ้าน และเช้าวันรุ่งขึ้น ก็นำบัตรประจำตัวของส.ส.คนอื่นมาเสียบที่เครื่องบะคะแนนเพื่อกดโหวตในการประชุมสภาฯผ่านร่างกฎหมายสำคัญ โดยที่เจ้าของยัตรตัวจริงไม่รู้เรื่องนั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ยากมาก เรื่องนี้ก็ให้ไปสู้กันในชั้นศาลและดูว่าศาลท่านจะเชื่อหรือไม่ และจะพิจารณาตัดสินอย่างไร.

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"