เหยื่อนายทุนเงินกู้ดอกโหดร้องคดีไม่คืบ หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ลุยจับ-ยึดทรัพย์ 700 ล้านนานเกือบปี


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63 - ที่หน้าห้องผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี บรรดาผู้เสียหายกว่า 5 รายที่เคยตกเป็นเหยื่อเจ้าของเขียงหมู เบื้องหลังเป็นนายทุนเงินกู้นอกระบบ เปิดรับจำนองที่ดินแล้วคิดดอกเบี้ยเด้งทบต้นสุดโหด เดินทางเข้าพบ นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี แต่ผู้ว่าฯติดภารกิจจึงได้ส่งให้หัวหน้าจังหวัดจันทบุรี มารับเรื่องแทน เพื่อติดความคืบหน้าของคดี

ภายหลังจากที่ “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) สนธิกำลังชุดศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร) ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้น และตรวจยึดอายัดทรัพย์สินจำนวน 778 ล้านของนายทุนเงินกู้นอกระบบในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา แต่จนขณะนี้นานเกือบ 1 ปี แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า

ภายหลังจากที่เข้าพบกับทาง พ.ต.ต.ชยพัทธ์ สุขสมบูรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองจันทบุรี ผู้รับผิดชอบคดี ชี้แจงว่า ขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสรุปสำนวนคดี และการตรวจสอบเพื่ออายัดหุ้นของนางสุรจิต กอร์ปไพบูลย์ นายทุนเงินกู้คู่กรณี ยื่นฟ้องต่อศาล ส่วนในเรื่องที่มีเรื่องข่าวลือว่ามีผู้กว้างขวางช่วยวิ่งเต้นจ่ายเงินกว่า 10 ล้านถึง 100 ล้านให้กับตำรวจ และอัยการเพื่อล้มคดี ทางพนักงานสอบสวนยืนวันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีสำคัญตามยุทธการขุดลากถอนโคนอาชญากรรม ทวงคืนความเป็นธรรมให้ลูกหนี้เงินกู้นอกระบบ นโยบายสำคัญของรัฐบาล และ สนง.ตำรวจแห่งชาติ

อย่างไรก็ตาม จากการคำชี้แจงในวันนี้ ผู้เสียหายหลายคนรู้สึกพอใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ในส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนก็อยากให้มีการดำเนินคดีให้เร็วที่สุด เนื่องจากผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนทั้งเรื่องที่ทำกิน การประกอบอาชีพ และยังต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เนื่องจากนายทุนคู่กรณียังไม่ได้ถูกดำเนินคดี ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ผู้เสียหายจึงเกรงในความไม่ปลอดภัย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"