กทม.สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด 437 แห่ง 22 ม.ค. หนีฝุ่น PM2.5


เพิ่มเพื่อน    

21 ม.ค.63 - ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวภายหลังการประชุมมาตรการรับมือฝุ่น PM 2.5 ของกรุงเทพมหานคร ว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สั่งการประกาศหยุดเรียนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร 437 แห่ง ในวันพรุ่งนี้ (22 ม.ค.63) 1 วัน เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 มีค่าเกินมาตรฐานในหลายพื้นที่จากสภาพอากาศปิด และจะติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา เพื่อพิจารณาดูว่าจะมีการปิดเพิ่มหรือไม่ โดยจะมีการจัดการเรียนเสริมให้ทดแทนในวันอื่น

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครเป็นหน่วยงานแรกที่จะเหลื่อมเวลาทำงานของข้าราชการ เพื่อลดการใช้รถในชั่วโมงเร่งด่วน ช่วงเช้า เวลา 06.00 - 09.00 น.ช่วงเย็น 15.30 - 18.00 น.โดยจะให้ข้าราชการกรุงเทพมหานครเหลื่อมเวลาทำงาน เริ่มเวลา 10.00 - 18.00 น.ตั้งแต่พรุ่งนี้ (22 ม.ค.63) ไปจนกว่าจะพ้นช่วงวิกฤต การเหลื่อมเวลาทำงานนี้จะให้เฉพาะข้าราชการประจำสำนักงาน เช่น ที่ศาลาว่าการฯ กทม. (เสาชิงช้า) และศาลาว่าการ กทม.ดินแดง จะไม่กระทบกับงานบริการประชาชนในส่วนต่างๆ ยังคงทำงานเป็นปกติ ถือเป็นหน่วยงานแรกที่นำร่องมาตรการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 ด้วยการเหลื่อมเวลาทำงาน เพื่อเอารถออกจากถนนในชั่วโมงเร่งด่วน ซึ่งจะรณรงค์หน่วยงานอื่นๆ ใช้มาตรการนี้ด้วย

พร้อมกันนี้ กรุงเทพมหานครเตรียมหน้ากากอนามัย จำนวน 400,000 ชิ้น นำไปแจกจ่ายให้ประชาชนใส่ป้องกัน โดยเริ่มแจกวันนี้ที่ศูนย์บริการสาธารณสุข 68 แห่งของกรุงเทพมหานคร และตามสถานีรถไฟฟ้า ขอให้ประชาชนใส่หน้ากากอนามัยเมื่อออกนอกอาคารบ้านเรือนในช่วงนี้ เพื่อเป็นป้องกันตนเอง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"