'MAMAKISS'ศิลปินอินดี้ไทย ขึ้นแท่นโปรดิวเซอร์นักร้องดังที่ญี่ปุ่น


เพิ่มเพื่อน    

 

          ยุคสมัยนี้เพลงวัฒนธรรมต่างชาติได้มีบทบาทเข้ามาสู่คนไทยมากขึ้น การที่ได้ไปร่วมงานกับต่างชาตินับเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ศิลปินหลายคนอยากก้าวไปให้ถึง และในวันนี้ศิลปินอินดี้ไทย อย่าง วง mamakiss ก็มีโอกาสได้โกอินเตอร์ไปร่วมงานกับต่างชาติ

          โดยไปเป็นโปรดิวเซอร์ทำเพลงให้กับศิลปินอินดี้ญี่ปุ่นแนว City Pop ชื่อว่า Mico หรือ SHE IS SUMM ER  ในชื่อเพลง  Moonlight  ซึ่งจะอยู่ใน Track ที่ 10 (รวมอยู่ในอัลบั้มเต็มชุดที่ 2 ของ SHE IS SUMMER) นอกจากจะมีศิลปินไทยในอัลบั้มนี้ แต่ละเพลงก็จะมีศิลปินอินดี้ชื่อดังต่างๆ มากมาย มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ในแต่ละเพลงให้ Mico ด้วย เช่น วง Lucky Tapes และ Yogee New Waves ซึ่งเป็นวงอินดี้ชื่อดังจากญี่ปุ่นที่แฟนๆ คนไทยรู้จักกันเป็นอย่างดี

          การทำงานร่วมกันระหว่าง วง mamakiss กับ Mico หรือ SHE IS SUMMER  เริ่มจากมือกลองของ Mico ชื่อ โอคาดะ(Kazunari Okada) มีเพื่อนมาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น และได้ซื้อแผ่นวง mamakiss เอากลับไปให้โอคาดะฟัง  พอฟังแล้วก็ชอบเลยไปแนะนำให้ Mico ฟังต่อ จนได้มีการติดต่อประสานงาน ซึ่งทางทีมงาน Mico ได้ทักอินบ็อกซ์มาทางเพจ mamakiss และทางโปรดิวเซอร์ของ Mico ก็บรีฟมาว่าอยากได้เพลงประมาณไหน จนสำเร็จมาเป็นเพลง Moonlight

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"