ยึดไม้สักทอง 254 ท่อน นายทุนโผล่อ้างมีใบภบท.5 ขู่แจ้งจับจนท.บุกรุก


เพิ่มเพื่อน    

นายทุนหนาว! ป่าไม้ไทรโยคร่วมตำรวจฝ่ายปกครอง บุกยึดไม้สักทอง 254ท่อน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท ตัดกองเกลื่อนป่ารอขนย้าย หนุ่มใหญ่อ้างได้รับมอบอำนาจให้ดูแลทรัพย์สิน พื้นที่ตัดไม้มีเอกสารใบภบท.5 ขู่จะแจ้งความเจ้าหน้าที่บุกรุก

22 ม.ค.63 - นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 13 และหัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่า กจ.1 อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรโยค จนท.ชุดปฏิบัติการพิเศษศูนย์ป่าไม้กาญจนบุรี  จนท.ฝ่ายปกครอง เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ชายเขาบ้านท่าทุ่งนา หมู่ 2 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค

กำลังเจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณพื้นที่ชายเขาห่างหลังวัดท่าทุ่งนาไปราว 4 กิโลเมตร โดยรอบด้านเป็นไร่มันสำปะหลัง พบไม้สักทองถูกโค่นล้ม เลื่อยเป็นท่อนๆหลายขนาด จำนวน 254 ท่อน มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท กองเรียงรายเกลื่อนทั่วบริเวณกว่า 10 ไร่ จึงได้ร่วมกันตรวจสอบที่มาของไม้

ปรากฏว่าไม่พบรูปรอยดวงตราของจนท.ตีประทับไว้ แสดงการอนุญาตแต่อย่างใด และได้สอบถามนายสายชล กาวงษ์ ผู้ช่วยฝ่ายปกครอง ม.2 ต.ไทรโยค ให้การว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ ภบท.5 มีการซื้อขายเปลี่ยนมือกันมาแล้วหลายทอด จึงไม่ทราบว่าเป็นของผู้ใด ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดตามพ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 ม.54 , 69 เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันจัดทำบันทึกตรวจยึดไม้ทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบไม่พบผู้ใดในพื้นที่

ต่อมามีนายขจร ทองสุก อายุ58ปี อยู่เลขที่ 143 ม.4 ต.ไทรโยค อ.ไทรโยค เดินทางมาที่เกิดเหตุ พร้อมบอกว่าได้รับมอบอำนาจจากนายรัฐกรณ์ คิดการ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.นครราชสีมา เจ้าของพื้นที่ให้ตนดูแลพื้นที่ โดยนำเอกสารหนังสือมอบอำนาจ และสำเนาใบภบท.5 มาแสดงกับเจ้าหน้าที่ บอกพื้นที่เกิดเหตุมีเอกสารใบภบท.5 ไม้ทั้งหมดจึงตัดได้ไม่ผิด พร้อมขู่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ทั้งหมดบุกรุกพื้นที่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี ส่วนไม้ของกลาง ขนย้ายนำไปเก็บรักษาที่หน่วยป้องกันรักษาป่ากจ.1 อ.ไทรโยค


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"