'สมศักดิ์' รับ ส.ส.รัฐบาลเสียบบัตรแทนเป็นเรื่องไม่ถูกต้องอาจส่งผลงบฯ63 ล่าช้า


เพิ่มเพื่อน    

 

23 ม.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และกรรมการบริการพรรค (กก.บห.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีส.ส. หญิงของพรรคประชารัฐ (พปชร.) เสียบบัตรแทนกันในการโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณประจำปีงบประมาณรายจ่าย 2563 ว่า ตนยังไม่ทราบ เป็นรายละเอียดของฝ่ายกฎหมาย ส่วนในพรรคพปชร.มีการพูดคุยกันเรื่องนี้กันหรือไม่นั้น กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลังการประชุมส.ส.ของพรรคไปแล้ว จึงยังไม่ได้คุยกันในเรื่องนี้ ซึ่งเท่าที่ตนเห็นเกี่ยวข้องกับร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะตามมา สุดท้ายจะเป็นอย่างไรตนไม่สามารถคาดเดาได้ เพราะว่าไม่เคยมีประสบการณ์

เมื่อถามว่ามองอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น เกิดจากส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาล นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เป็นเรื่องที่ไม่ถูก แต่มันจะจบอย่างไร ผมก็ไม่ทราบ”

เมื่อถามว่าพรรคพปชร. จะมีบทลงโทษส.ส.ที่ถูกระบุว่าเสียบบัตรแทนกัน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องของการลงโทษมันคงทีหลัง เพราะเรื่องอื่นที่มันจะเป็นผลปรากฎตามมาตอนนี้ มันมีเรื่องอื่นที่จะมาถึงก่อน ส่วนเรื่องการลงโทษมันช่วงหลัง เดี๋ยวฟังแล้วจะสับสนกันไปใหญ่

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ว่างบประมาณฯ จะล่าช้าไปกันใหญ่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มันเป็นผลกระทบกับทุกคนของประเทศเรา และภาพรวมของเศรษฐกิจ แต่จะมีผลกระทบแค่ไหนอย่างไร ตนไม่สามารถคาดเดาได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"