'ประสิทธิชัย เขาแก้ว' โฟนอินสารภาพมีปัญหาหนี้สิน ยิงเปิดทางไม่ตั้งใจฆ่า


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.63 - ที่ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1(ผบช.ภ.1) ร่วมกันแถลงการจับกุมนายสิทธิชัย เขาแก้ว ผอ.โรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จ.สิงห์บุรี ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทองที่ร้านทองออโรลา ห้างสรรพสินค้าโรบินสันจังหวัดลพบุรี ได้สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 28 บาท และยิงผู้บริสุทธิ์ เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอายุเพียง 2 ขวบ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้  เจ้าหน้าที่ไม่ได้นำตัวผู้ต่องหามาแถลงข่าวแต่ให้โฟนอินตอบข้อซักถามแทน พร้อมเผยมูลเหตุการลงมือครั้งนี้ว่า เกิดจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาการเงินของตัวเอง ที่ก่อเหตุยิงผู้บริสุทธิ์ ยิงเพื่อเปิดทางให้กลัวเพื่อหลบหนี โดยมีการวางแผนไว้แล้ว 2-3วัน

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีเหตุขัดแย้งกับร้านทองหรือไม่ทำไมยิงซ้ำถึง4 นัด นายสืทธิชัย ตอบว่า ตอนขึ้นไปบนตู้กระจก หันปลายปืนไปที่พนักงานต่องการยิงนนัดเดียวแต่ถุงมือเข้าไปขัดไกปืน ส่วนเด็ก 2 ขวบไม่เห็น ยิงเพื่อเปิดทางคาดว่ากนะสุนแฉลบไปโดนเด็ก รู้สึกสำนึกผิด พอรู้ว่ากระสุนไปถูกเด็กก็เสียใจการกระทำ แต่หลังจากก่อเหตุได้กลับไปใช้ชีวิตให้เป็นปกติ แต่ทุกครั้งที่เห็นข่าวรู้สึกสำนึก

ถามต่อว่าทำไมต้องกราดยิงแค่ยิงขู่คนก็กลัวแล้ว ผอ.กอล์ฟตอบว่า เมื่อทำไปแล้วอารมณ์มันหลุด ฝากความเสียใจและขอโทษญาติผู้เสียชีวิต โดยเฉาะน้องไตตัล ส่วนท่อเก็บเสียงอาวุธสั่งมาจากรุ่นน้องทางเน็ต ส่วนที่ต้องใช้ไม่อยากให้เสียงดัง หลังก่อเหตุมีความคิดมอบตัว คิดว่าหลังจากวันที่ 24 ม.ค.จะมอบตัว เนื่องจากมีภาระกิจที่ต้องทำให้นักเรียนแต่มาถูกจับเสียก่อน

ผู้ต้องหาเผยอีกว่า ส่วนประเด็นอยากถูกวิสามัญ ต้องการสีสันในชีวิตไม่ได้เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า  ในการดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณอาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลได้จัดให้สื่อมวลชลทุกแขนงที่เดินทางมาทำข่าวต้องลงทะเบียน ส่วนช่างภาพทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหว ต้องตรวจกล้องอย่างละเอียด ก่อนที่จะเข้าภายในอาคาร  โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมแถลงข่าวกว่า 200 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"