'อุตตม' ขอชัดเจนก่อนคาดโทษ ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน


เพิ่มเพื่อน    

23 ม.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอที่ปรากฎภาพส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เสียบบัตรแทนกันในการลงมติร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่า พรรคพปชร.มีการประชุมทุกวันอังคารอยู่แล้ว ฉะนั้นก็จะมีการพูดคุยกันในเรื่องนี้อยู่ ซึ่งตนก็ติดตามข่าวอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า เรื่องนี้จะต้องมีการกำหนดบทลงโทษ หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า ยังไม่ถึงอย่างนั้น ยังไม่ได้ทำอะไร ขอให้มีความชัดเจนก่อนว่าเหตุการณ์นั้นเป็นอย่างไร ในทางปฏิบัติส.ส.ของพรรคต้องมาหารือกันอยู่แล้วว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งตนยังไม่ได้พูดคุยกับส.ส.ที่ปรากฎอยู่ในคลิป

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีได้หารือหรือไม่ ว่าหากงบประมาณฯออกมาล่าช้าจะทำอย่างไร นายอุตตม กล่าวว่า นายกฯได้สั่งการ ซึ่งกระทรวงการคลังได้เตรียมการไว้แล้ว ส่วนจะออกเป็นพระราชกำหนดฯหรือไม่นั้น ต้องขอดูก่อน เพราะต้องดูฝ่ายกฎหมายด้วย กระทรวงการคลังเป็นเรื่องของเงินที่จะต้องใช้จ่าย และวินัยการคลัง โดยจะต้องนำมาประกอบกัน แต่ฝ่ายกฎหมายก็จะต้องดูในเรื่องของรายละเอียด และสำนักงบประมาณต้องดูกฎหมายวิธีการงบประมาณด้วย

ถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯเตรียมทางออกไว้ให้แล้วใช่หรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า “ก็เดี๋ยวดู ผมยังไม่ได้คุยกัน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"