'อนุทิน' ย้ำ สธ.คุมอยู่ สถานการณ์ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่


เพิ่มเพื่อน    

25 ม.ค. 63 - จากกรณีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ มีที่มาจากเมืองอู่ฮั่น มณฑล หูเป่ย ประเทศจีน ซึ่งกำลังสร้างความกังวลกับประชาชนไทย และทั่วโลก ซึ่งสถานการณ์ปัจจุบัน ทางการจีนได้สั่งประชาชนงดเข้าออกเมืองดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Anutin Charnvirakul แสดงความมั่นใจต่อมาตรการของทางการไทย ในการควบคุมสถานการณ์ข้างต้น ว่า

"กระทรวงสาธารณสุขขอยืนยันว่า ยังควบคุมสถานการณ์โรคไวรัสโคโรน่าจากอู่ฮั่นได้เป็นอย่างดี ที่ควบคุมไม่ได้คือการปล่อยเฟกนิวส์ ทำให้ผู้คนตื่นตระหนก ขอให้ฟังข้อมูลจากกระทรวงสาธารณสุข เพื่อความสบายใจในช่วงตรุษจีน"

ส่วนข่าวซึ่งระบุว่าทางสนามบินได้ผ่อนปรนมาตรการคัดกรอง ด้วยการถอดเครื่องสแกนอุณหภูมิออกนั้น กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก โดยระบุว่า 

"จากข่าวที่ปรากฏในสื่อบางสื่อ อาจทำให้ประชาชนสับสนได้ ทางกรมขอยืนยันว่า นอกจากจะไม่หยุดทำการคัดกรองแล้ว พรุ่งนี้จะเริ่มการคัดกรองเที่ยวบินที่มาจากเมืองอื่นๆ ที่มีรายงานการระบาดอีกด้วย เช่น Guangzhou เป็นต้น"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"