'ธนกร'ป้อง'อุตตม'ไม่รู้เห็นปมฝ่ายค้านขู่ยื่นซักฟอกปล่อยลูกพรรคเสียบบัตรแทนกัน


เพิ่มเพื่อน    

26 ม.ค.63- นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน ระบุเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยเพิ่มชื่อนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)เข้าไปด้วย ในประเด็นส.ส.เสียบบัตรแทนกัน ซึ่งจะส่งผลให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี63เกิดความล่าช้าว่า นายอุตตมไม่ได้รู้สึกกังวลอะไร เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล 

นายธนกรกล่าวว่า การยื่นบัตรให้คนอื่นเสียบแทนนั้นเป็นสิ่งที่ไม่สามารถทำได้ แม้มีข้อจำกัดในเรื่องของเครื่องเสียบบัตรก็ตาม ส.ส.ต้องปฏิบัติตามระเบียบและข้อบังคับของการประชุม พรรคก็ได้มีการกำชับให้ส.ส.ปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับอย่างเคร่งครัดมาตลอด ซึ่งเท่าที่ตนทราบ ส.ส.คนดังกล่าวก็ไม่ได้มีเจตนา และเป็นเรื่องเฉพาะตัว คงไม่ทำให้ร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ต้องเป็นโมฆะ

"การที่พรรคร่วมฝ่ายค้านจะนำมาเป็นประเด็นในการอภิปรายนายอุตตมนั้น ผมมองว่าไม่ค่อยสมเหตุสมผล และไม่เป็นธรรม เพราะนายอุตตมไม่ทราบเรื่อง และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นกับการกระทำดังกล่าว ที่ผ่านมานายอุตตมก็ได้กำชับส.ส.ให้ปฎิบัติตามข้อบังคับการประชุมอย่างเคร่งครัด อีกทั้งส.ส.ก็ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีเจตนาพิเศษอะไร อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านได้เข้าใจ เพราะหากอภิปรายในประเด็นที่ไม่เกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนแล้ว ประชาชนอาจเบื่อหน่าย อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าฝ่ายค้านจะอภิปรายอะไรตนมั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะนายอุตตมที่ทำงานด้วยความตั้งใจ ทุ่มเท เพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก โปร่งใส ตรวจสอบได้ ตนเชื่อมั่นในตัวนายอุตตมว่าท่านไม่ได้ทำผิดอะไร"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"