บางทีก็น่ารัก


เพิ่มเพื่อน    

     ควันหลงประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจร จ.นราธิวาส ที่ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ เมื่อ “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ลงไปพบปะกับเด็กๆ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่เข้าร่วมโครงการ “รินน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้” ที่โรงเรียนนราธิวาส

     ซึ่งเป็นโครงการเตรียมความพร้อมให้นักเรียนมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 6 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ขาดโอกาสทางการศึกษา ได้รับการแนะแนวพัฒนาการเพื่อการศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา โดยติวเตอร์ที่มีชื่อเสียงจากภาคเอกชน

     และนับเป็นครั้งแรก ที่เด็กๆ 3 จังหวัดชายแดนใต้ได้เจอกับ “ลุงตู่” ทุกคนดูตื่นเต้น ซึ่งระหว่างรอ “ลุงตู่” เดินทางมาถึง เด็กๆ ก็ใช้เวลาเรียนกับติวเตอร์ไปด้วย กระทั่ง “ลุงตู่” มาถึงโรงเรียนก่อนเวลา เลยเดินเข้ามาเซอร์ไพรส์ ส่วนเด็กๆ ไม่ทันตั้งตัว หันไปอีกทีเห็น “ลุงตู่” ต่างส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับสนั่นหอประชุม 

     ก่อน “ลุงตู่” จะขึ้นเวทีพูดกับเด็กๆ พร้อมสวมบทคุณครู ถามความรู้เด็กถึงปัญหาค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 สูงขึ้นที่เกิดขึ้นขณะนี้เกิดจากอะไร? แต่สงสัยลุงตู่จะหน้าดุไปหรือเปล่า เด็กๆเลยเงียบกริบไม่กล้าตอบ จน “ลุงตู่” ถึงกับหยอก “อย่างนี้ต้องใช้ไม้เรียวแล้ว” ทำเด็กๆ หัวเราะชอบใจ

    “ลุงตู่” จึงบอกอีกว่า “สมัยก่อนลุงโดนตีตลอด ตอบไม่ได้ก็โดนแล้ว” 

     จากนั้น “ลุงตู่” ถามเด็กอีกว่า เรื่องไม้มีค่ารู้เรื่องหรือไม่? เด็กๆเงียบอีก

     คราวนี้ “ลุงตู่” บอกอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่รู้เลย ลุงพูดเยอะแล้วมาไม่ถึงนี่หรือไง แสดงว่ามันขาดการถ่ายทอดที่ดี บางทีก็ไม่อยากฟัง เห็นหน้าลุงตู่ก็ปิดทีวีดีกว่า ประหยัดไฟอย่างนี้”

     ก่อนตบท้ายว่า “ทั้งที่บางทีตัวลุงก็น่ารักนะเนี่ย”

     ทำเด็กๆ หัวเราะกันลั่นอีกรอบ แถมก่อนกลับ “ลุงตู่” ยังใจดีถ่ายรูปด้วยกันกับเด็กๆ อย่างทั่วถึงและเป็นกันเอง

     แหม..หนูๆ คนไหนเจอ “ลุงตู่” ในทีวี ก็อย่าเพิ่งปิดหนีนะจ๊ะ เพราะ “ลุง” เขาบอกแล้วว่า บางทีตัวลุงก็น่ารัก ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"