บิ๊กตู่ดอดเซอร์ไพร์สเด็กประชุมสภานักเรียน


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2562 - ที่ห้องเอนกประสงค์ อาคารหอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สร้างเซอร์ไพร์สดอดเยี่ยมและรับฟังข้อเสนอและการประกาศเจตนารมณ์ ตามข้อคิดเห็นของสภานักเรียนที่มีตัวแทนนักเรียนจากทั่วประเทศ โดยทันทีที่นายกฯ ปรากฏตัว นักเรียนได้แสดงความดีใจ บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความตื่นเต้น จากนั้นนักเรียนได้มีการประกาศเจตนารมณ์ 4 ข้อร่วมกัน คือ 1.การส่งเสริมให้นักเรียนเลิกใช้ถุงพลาสติก 2.การส่งเสริมจิตอาสาเพื่อสร้างสังคมแห่งความสุข 3.การส่งเสริมให้เด็กไทยรู้ทันก่อนแบ่งปันข่าวปลอม (Fake News) และ 4.การส่งเสริมแนวทางป้องกันจากการถูกข่มเหง (Bully) 

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า รู้สึกตัวเองหนุ่มขึ้นเพราะอยู่ท่ามกลางเด็กๆ นักเรียน ซึ่งทุกคนเป็นกำลังสำคัญพัฒนาประเทศไปข้างหน้าเป็นพลังสำคัญและเป็นพลังบริสุทธิ์ ตนขอยินดีกับสภานักเรียนที่พัฒนามาอย่างยอดเยี่ยม ซึ่งในฐานะนายกฯ มีความพอใจอย่างยิ่ง ถือว่าเรามารวมพลังสร้างชาติเราเป็นประชาธิปไตยที่ถูกต้องตามหลักสากลด้วย แต่เรามีชาติ ศาสนาและพระมหากษัตริย์ ที่อยู่คู่กับประเทศไทยมายาวนาน โดยวันนี้เรากำลังเริ่มกันแบบที่นักเรียนร่วมกันอ่านแถลงการณ์ทั้ง 4 ข้อ ซึ่งตรงกับนโยบายรัฐบาลอยู่แล้ว ทุกอย่างที่เราจะแก้ไขทั้ง 4 ข้อ ข้อแรก การเลิกใช้ถุงพลาสติก รัฐบาลพยายามเรื่องนี้อย่างยิ่งยวดมาตั้งแต่ปี 2560 ที่ค่อยๆ สร้างการรับรู้จนประกาศในปีนี้ แต่ต้องใช้เวลาพอสมควร ทุกอย่างต้องเริ่มจากจุดเล็กๆ จุดประกายเริ่มจากจิตใจที่ทุกคนต้องมีส่วนร่วมแก้ปัญหา ขณะที่เรื่องจิตอาสา ก็ต้องไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียว แต่ทำได้ทุกวันและขอให้ชวนเพื่อนๆ กลุ่มเดียวกันมาร่วมด้วย ซึ่งการทำความดีทำได้ทุกวัน และขอให้บันทักความดีไว้ว่าทำอะไรบ้าง และอะไรที่เป็นความสุขก็บันทึกเป็นความทรงจำ 
 

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายนายกฯ ได้ร่วมจับมือร้องเพลงและถ่ายรูป ร่วมกับสภานักเรียน และฝากฝังประเทศชาติให้แก่เด็กๆ ก่อนที่จะขอตัวไปประชุม ก.ตร. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"