'ลุงตู่'พ้อถูกคนรู้จักเพราะเฟกนิวส์!


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2562 - ที่ห้องเอนกประสงค์ อาคารหอศิลป์วัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวกับสภานักเรียนถึงกรณีข่าวปลอมหรือเฟกนิวส์ที่สภานักเรียนได้ออกแถลงการณ์ว่า   พูดได้ตรงใจ เพราะตอนนี้แพร่หลายทั่วไป สิ่งสำคัญภูมิต้านทานการเรียนรู้คิดเป็นกระบวนการ บางข่าวไม่ได้เขียนว่าใช่หรือไม่ใช่ แต่เขียนบิดเบือนให้คนคล้อยตามเป็นสเต็ปๆ ของคนทำที่ไม่หวังดี แบบนี้อันตราย ซึ่งมีทั้งคนไม่หวังดี เจตนาและไม่รู้เท่าทัน แต่คนก็เชื่อไปแล้ว 

"ที่หลายๆ คนรู้จักลุงก็เห็นจากเฟกนิวส์มาเยอะ มีทุกวัน มีเยอะกว่าคนอื่น ดังนั้นไปไหนไม่มีใครไม่รู้จักลุง แต่ที่จริงลุงใจดีไม่ใช่คนขี้โมโหบางครั้งทำงานก็ต้องจริงจังหน่อย อย่าเอาแค่รูปลุงที่มาพูด 10 วัน 20 วันแล้วมาตัดเป็นตอนๆ ให้คนเกลียดลุงเขาก็ทำได้ ซึ่งลุงไม่ใช่แบบนั้นวันนี้ไม่ได้มาพูดให้ทุกคนไม่มีความสุข ลุงก็อยากมีความสุขและอยากให้สังคมมีความสุข แต่เฟกนิวส์ทำให้สังคมไม่สงบเรียบร้อย การบริหารบ้านเมืองก็ยิ่งลำบาก ซึ่งอะไรผิดหรือถูกมีกลไกอยู่แล้ว อย่าไปเชื่อมาก ดังนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือการเรียนหนังสือต้องมีกระบวนการคิดวิเคราะห์"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกคนคืออนาคตของประเทศ​ และอย่าลืมความสุขในวัยของตัวเองและอย่าเครียด เพราะเป็นวัยที่สดใส วันหน้าที่ลุงและอาๆทำ ก็ทำเพื่อพวกเราลุงไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว หวังคนรุ่นใหม่ที่เป็นอนาคตของประเทศ ซึ่งไม่ว่าประเทศไหนก็ตาม ที่เจริญจะต้องมีสองอย่างด้วยกัน คือการบริหารพัฒนาประเทศและทรัพยากรมนุษย์ ถ้าทุกอย่างดี แต่คนไม่มีคุณภาพก็อยู่ไม่ได้ เราจะเป็นตัวกระตุ้นสังคม โดยเริ่มจากครอบครัวตัวเองจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น ปัญหาสิ่งแวดล้อมแก้ได้ เพราะส่วนใหญ่เกิดจากคน เกิดจากธรรมชาติน้อยมาก แต่เกิดจากมนุษย์ทั้งสิ้น จึงมีหลายเรื่องที่ต้องระมัดระวัง และต้องติดตามการทำงานของรัฐบาล อยากรู้เรื่องอะไรก็เปิดเว็บดู ทั้งกระทรวงศึกษาธิการและไทยคู่ฟ้า ถ้าไม่อ่านข้อมูลแล้วคิดเอง มันก็จะเฟกนิวส์ จากนั้นนายกฯ พร้อมกับทำท่าเฟกนิวส์ และกล่าวว่า เมื่ออ่านแล้วก็จะต้องใคร่ครวญคิดวิเคราะห์ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"