เล็งใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำไปรับคนไทยในอู่ฮั่น!


เพิ่มเพื่อน    

29 ม.ค.2563 -  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ กล่าวถึงการเตรียมรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ว่าในเวลา 14.00 น.จะไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งทราบว่าทำงานหนักมาโดยตลอด และจะหาเวลาไปเยี่ยมผู้ป่วยที่โรงพยาบาลบำราศนราดูร ซึ่งในเรื่องของเชื้อไวรัสโคโรนาวันนี้เราเข้มงวด เข้มข้นขึ้นและติดตามข่าวสารของทุกประเทศตลอดเวลา โดยมีมาตรการเตรียมพร้อมไว้ทุกประการ ซึ่งเราต้องให้ความเชื่อมั่นกับทางการจีนด้วย เนื่องจากเป็นต้นทางมาตรการต่างๆ ต้องรู้เขารู้เราว่าเขาทำอะไรมาแล้วบ้าง และเราต้องทำอะไรบ้าง วันนี้เราก็มีมาตรการที่เข้มงวดขึ้นมากมาย มีการตั้งคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกันและแก้ไขปัญหาโรคติดต่ออุบัติใหม่แห่งชาติ ที่นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขเป็นผู้รับผิดชอบโดยรวมและบูรณาการกับหลายหน่วยงาน 

พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ส่วนเรื่องการไปรับคนไทยกลับประเทศ ตอนนี้กำลังเตรียมแผนอยู่ เนื่องจากถ้าเราใช้เครื่องบินของทหารไปรับ บางอย่างอาจมีปัญหา และต้องดูว่าเขาพร้อมให้ส่งกลับหรือยัง ซึ่งอยู่ในกระบวนคัดกรองของเรา ถ้าผ่านแล้วก็พากลับมาได้ ซึ่งอาจต้องใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำ เพราะต้องเป็นข้อตกลงกัน หลายอย่างมันไม่ง่ายนัก ถ้าคนไทยยังไม่ปลอดภัยเขาคงไม่ให้กลับ เราก็ต้องมีการเตรียมการในเรื่องเหล่านี้ ขอให้ฟังชี้แจงจากคณะกรรมการฯ ด้วย 

 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กำชับตำรวจท่องเที่ยวไปแล้ว ซึ่งอยู่ในคณะกรรมการฯ ด้วย ทุกคนตื่นตัวหมด รวมถึงตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ด้วย วันนี้ผู้ที่เดินทางมาจากประเทศจีนจะใช้สนามบินในช่องทางเดียวกันทั้งหมด ไม่ว่าจะมาจากที่ไหนก็ตาม และต้องคัดกรองตั้งแต่เขาเริ่มเข้ามา เพื่อเชื้อมีระยะฟักตัว ซึ่งทางจีนก็เข้มงวดอยู่แล้วจะให้ใครออกประเทศก็ต้องคัดกรอง ถ้าไม่ปลอดภัยเขาไม่ให้มา วันนี้คนจีนที่เข้ามาก็ลดลงเรื่อยๆ 

“เราต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน เขาเต็มที่เราก็ต้องเต็มที่ และต้องศึกษาแนวทางปฏิบัติของประเทศอื่นๆ ด้วย เพราะหลายประเทศก็มีผลกระทบเหมือนกัน ศึกษาว่าอะไรทำได้ ทำไม่ได้ แค่ต้องทำให้ได้มากที่สุด โดยไม่ให้มีกระทบทางการเมืองระหว่างประเทศ เพราะเราไม่ได้คบกันปีเดียว หรือเฉพาะช่วงนี้ เราคบกันมาหลายร้อยปี เราเป็นมิตรระหว่างกัน แต่สุขภาพคนไทยสำคัญที่สุด” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"